Trà sen đầm Trị vương hương Tây hồ

Chén trà sen đầm Trị - Tây Hồ tỏa hương mãi trong lòng những người yêu trà mỗi khi nhắc đến. Đó là dấu ấn riêng của trà sen Tây Hồ.

Cứ vào tháng 5, tháng 6 hàng năm, những người làm trà sen tại Quảng An - Tây Hồ lại tất bật, bận bịu.

Để làm ra được những sản phẩm trà thật đằm, thật thơm, người nghệ nhân phải cẩn thận từng bước từ chọn lọc sen, tách cánh lọc lấy gạo sen. Khâu đòi hỏi sự tỉ mỉ nhất là ướp trà.

Trên một lớp trà lại rải một lớp sen, từng lớp từng lớp, sao cho hương sen thấm vào trà. Trà sen cần trải qua ít nhất 7 lần ướp, vì vậy, công việc này đòi hỏi ở người làm trà một tâm hồn đủ nhạy cảm cùng sự tĩnh tâm và một tình cảm rất chân thành với trà sen Hồ Tây.

Để làm ra trà sen, cần trải qua ít nhất 7 lần ướp.

Đối với những người yêu trà Hà Nội, trà sen hồ Tây được coi là loại trà cao quý nhất trong các loại trà.

Trà sen đầm Trị - Tây Hồ được biết tới với hai loại phổ biến: trà ướp xổi trong bông sen và trà ướp truyền thống dệt hương.

Với trà sen ướp xổi, cách ngon nhất để thưởng thức là sử dụng ngay sau khi ướp, khi vẫn còn trong mùa sen. Còn với những người muốn thưởng thức trà sen quanh năm thì loại trà sen dệt hương là lựa chọn số một.

Trà sen ướp xổi và trà truyền thống dệt hương là hai loại trà sen Đầm Trị - Tây Hồ phổ biến nhất

Mùa sen chỉ có ba tháng, muốn bảo quản phải sử dụng phương thức ướp khô. Cần bảo quản kỹ lưỡng để gửi tới người sử dụng, sao cho thể hiện được cái tâm của người làm trà.

Bà Đàm Thị Loan - nghệ nhân làm trà sen

Chén trà sen đầm Trị - Tây Hồ cứ vương hương mãi trong lòng những người yêu trà. Đó là một dấu ấn của riêng của sen Tây Hồ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), trên mâm lễ cúng gia tiên của nhiều gia đình không thể thiếu món rượu nếp thơm nồng truyền thống.

Chén trà sen đầm Trị - Tây Hồ tỏa hương mãi trong lòng những người yêu trà mỗi khi nhắc đến. Đó là dấu ấn riêng của trà sen Tây Hồ.

Quẩy Hà Nội chẳng cầu kỳ, phức tạp nhưng lại là một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều người.

Việc nâng tầm giá trị ẩm thực Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch ẩm thực đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Một sớm cuối tuần, sau những bộn bề công việc, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nhâm nhi một tách trà ướp sen Tây Hồ để cảm nhận hương thơm tinh khiết của hoa và dư vị ngọt dịu tan chậm trong miệng. Trà sen Tây Hồ, thức uống mang đậm nét văn hóa, tinh tế của người Hà thành, là món quà quý cho những người đi xa nhớ về miền đất kinh kỳ.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.