Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội, do Bộ Hải dương và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thực phẩm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tổng công ty Phân phối Nông sản, Thực phẩm Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Là đất nước có ba mặt giáp biển, Hàn Quốc có nguồn hải sản rất phong phú. Chủ đề chính của tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam năm nay là về hải sản.

Tại sự kiện, đầu bếp 2 sao Michelin của Hàn Quốc đã giới thiệu thực đơn món ăn được chế biến đa dạng từ các loại hải sản K-Fish như bào ngư Wando và cá bơn Jeju.

Ông Choi Young Sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết: "Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc được tổ chức từ năm 2020 và đã trở thành một cơ hội tuyệt vời để người Việt Nam tiếp cận gần hơn với văn hóa Hàn Quốc qua việc trải nghiệm các loại thực phẩm, nông sản và thủy sản đa dạng của Hàn Quốc. Tại tuần lễ ẩm thực năm nay, chúng tôi muốn quảng bá các nguyên liệu cao cấp và ẩm thực Hàn Quốc, chủ đề chính là về hải sản".

Không chỉ được thưởng thức các món ăn hải sản Hàn Quốc, trong tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc được tổ chức tại Kengnam, Hà Nội, còn diễn ra sự kiện tư vấn phân phối B2B - doanh nghiệp với doanh nghiệp về K-Food. 14 công ty xuất nhập khẩu thực phẩm Hàn Quốc sẽ tham gia vào buổi tư vấn 1:1 với 40 doanh nghiệp phân phối thực phẩm tại Việt Nam.

Bà Kim So Yeon, chủ nhà hàng Hàn Quốc tại Hà Nội, chia sẻ: "Chúng tôi có một nhà hàng Hàn Quốc tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Chúng tôi rất muốn mang toàn bộ hương vị của ẩm thực Hàn Quốc giới thiệu tới người dân Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi phải mua nguyên liệu từ Hàn Quốc. Sự kiện hôm nay thực sự rất có ý nghĩa khi chúng tôi có thể kết nối với các đơn vị phân phối những nguyên liệu này ngay tại Việt Nam".

Những món ăn đặc biệt được chế biến từ hải sản Hàn Quốc như sushi bào ngư, cá bơn ướp sốt đậu tương và mì kiều mạch với hàu hun khói được các đầu bếp Hàn Quốc chuyên nghiệp giới thiệu tới người dân Việt Nam. Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc sẽ diễn ra từ nay đến ngày 5/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), khắp các ngả đường Hà Nội đều được trang trí cờ, hoa, băng rôn rực rỡ.

Sáng nay 29/9, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Ngày 29/9, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc cuộc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2024.

Các đối tượng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn gửi ma túy về Việt Nam qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài và thông qua dịch vụ vận chuyển trong nước, tiếp tục chuyển từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố khác.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an Hà Nội, trong một tháng qua, đã phát hiện, xử lý hơn 27.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 50 tỷ đồng; trong đó vi phạm quá khổ, quá tải, cơi nới thành, thùng là 816 trường hợp.

Dự kiến, 7 giờ 30 phút sáng nay, 29/9, Lữ đoàn Công binh 249 sẽ bắt đầu tổ chức bắc và thông nối cầu phao, giúp nối hai bên bờ sông Hồng thuộc địa phận huyện Tam Nông và Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), cách chân cầu Phong Châu vừa bị sập khoảng 300 m.