Trải nghiệm mới lạ tự pha chế nước hoa

Khi nhịp sống ngày càng phát triển, người trẻ hiện đại luôn tìm tòi và mong muốn được tiếp xúc, trải nghiệm với các xu hướng mới. Tự pha chế nước hoa là xu hướng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Thời gian gần đây, mô hình này cũng đã có mặt tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ yêu thích bởi sự độc lạ khi có thể dễ dàng tạo ra những mùi nước hoa cho riêng mình.

Được hướng dẫn chi tiết cách pha chế nước hoa, tự tay tạo ra mùi hương độc bản cho riêng mình. Đây là những hoạt động trải nghiệm thú vị đang được đông đảo bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây.

Lần đầu tiên tới tham gia học pha chế nước hoa, bạn Hạnh Linh, quận Bắc Từ Liêm cảm thấy vui mừng và phấn khích khi có thể tự tạo ra mùi hương độc lạ cho riêng bản thân mình. Bạn Linh chia sẻ: "Mình biết tới đây qua giới thiệu bạn bè, mình từng thấy video quảng cáo workshop ở đây rồi. Hơi tò mò một chút nước hoa thiết kế, độc bản sẽ khác gì so với nước hoa bình thường nên mình đã tới đây để trải nghiệm và tạo ra nước hoa cho riêng mình".

Được hướng dẫn chi tiết cách pha chế nước hoa, tự tay tạo ra mùi hương độc bản cho riêng mình

Đã từng tới đây tham gia trải nghiệm pha chế nước hoa, bạn Gia An, quận Tây Hồ lần này vô cùng hào hứng khi có tự tay tạo ra mùi hương để dành tặng cho mẹ trong dịp đặc biệt. Bạn An cho biết: "Mỗi lần đến đây lại là một trải nghiệm khác nhau. Khi chọn cho mẹ, mình đã chọn mùi hương cherry, một chút rượu để cảm giác có độ trưởng thành, nữ tính. Như các lần trước đây, đối với mình bước khó nhất là phải căn chỉnh làm sao đo cho chuẩn tỉ lệ mùi mà các bạn đã xịt ra cho mình, sao cho mùi hương vừa ý nhất với mình và cho người mà mình tặng nữa. Ấn tượng nữa là gói quà các bạn gói rất tỉ mỉ".

Với mong muốn tạo ra một nơi vừa là để giải trí, vừa để đem tới kiến thức cho giới trẻ, chị Hoàng Linh đã tiến hành mở workshop pha chế nước hoa. Ngoài việc được tiếp nhận kiến thức về nước hoa, các khách hàng khi tới đây còn được thực hành, trải nghiệm pha chế dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Chị Linh chia sẻ: "Mình có một điều luôn nhắc nhở nhân viên của mình sau khi thiết kế mùi hương cho khách hàng sau phải xóa sạch công thức đó trong đầu. Vì khi chúng ta nhớ quá nhiều công thức đó trong đầu sẽ thành lối mòn nên phải làm sao để thiết kế mùi hương độc bản cho khách hàng".

Thiết kế mùi hương độc bản cho khách hàng

Nước hoa pha chế không chỉ đơn thuần là việc kết hợp các thành phần mùi hương lại với nhau. Đó là quá trình tinh tế và phức tạp, yêu cầu sự hiểu biết sâu sắc về các loại hương liệu và khả năng phối hợp chúng một cách hài hòa. Những hương liệu từ thiên nhiên như hoa, cây cỏ, và các loại gỗ được lựa chọn và kết hợp với nhau để tạo ra một hương thơm tinh tế và độc đáo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới” là chủ đề của triển lãm ảnh được tổ chức tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong dịp nghỉ lễ này.

Tối 26/4, làng nghề Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.