Trải nghiệm mới ở nơi tưởng đã quen thuộc

Kỳ nghỉ lễ, thường mọi người đi chơi xa. Nhưng cũng có người chọn ở lại Hà Nội. Với sự lựa chọn này, liệu họ có những trải nghiệm mới mẻ thú vị ở ngay tại nơi vốn tưởng như đã quá thân thuộc?

Trong khi nhiều người đang chuẩn bị cho những chuyến du lịch tại các thành phố khác thì Hoàng Minh Triết (phường Trung Liệt, quận Đống Đa), một bạn trẻ sinh ra và lớn lên tại Thủ đô, lại chọn cho mình cách tận hưởng kì nghỉ lễ rất riêng. Đó là du lịch tại chính nơi mình đang sống.

“Mình dành thời gian để học tập và làm việc nên mình không có thời gian để trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng, thì nhân dịp nghỉ lễ này mình cũng muốn trải nghiệm ngay tại nơi mà mình sống…” - Minh Triết cho hay.

Đi xích lô tại Hồ Gươm, ngắm nhìn thành phố trên xe bus hai tầng hay thưởng thức một que kem Thủy Tạ đậm chất Hà Nội, tận hưởng bầu không khí thoáng đãng hơn ngày thường, không còn quá nhiều xe cộ, hay cảnh ùn tắc giao thông… đây là cách Minh Triết trải nghiệm Hà Nội theo cách mới, biến mình trở thành một vị khách du lịch tại nơi mình đang sống trong kì nghỉ lễ.

Theo Minh Triết, tại Hà Nội, có một vài địa điểm trên cung đường bạn đi làm hàng ngày, tuy nhiên, bạn lại chưa có cơ hội được tham quan chính thức như: không gian đi bộ Hồ Gươm, Nhà tù Hỏa Lò, Lăng Bác,... Vào dịp nghỉ lễ này, bạn sẽ đóng vai một vị khách du lịch ở ngay chính nơi mình đang sinh sống và làm việc, để giúp bạn có một cái nhìn mới hơn về Hà Nội.

Vào dịp nghỉ lễ này, Minh Triết sẽ đóng vai một vị khách du lịch ở Hà Nội nơi bạn đang sinh sống và làm việc mỗi ngày.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thay vì đi cắm trại, dã ngoại tại các điểm du lịch ở vùng miền khác, nhóm bạn của Trần Thị Hải (sinh viên khoa Quản lý Di sản - Trường Đại học Văn hóa) chọn dành thời gian để khám phá Thủ đô Hà Nội.

Một trong những điếm đến đầu tiên mà họ lựa chọn là Hoàng thành Thăng Long. Nơi đây đã trở thành điểm tham quan du lịch ngày càng hấp dẫn, với nhiều sản phẩm du lịch được đối mới khá thường xuyên. Không chỉ hấp dẫn du khách nước ngoài hay du khách đến từ các tỉnh, thành khác của Việt Nam, Hoàng thành thu hút chính người dân Thủ đô, đặc biệt là vào các kỳ nghỉ lễ, tết, khi mọi người có thời gian rộng dài hơn.

Với di sản kiến trúc đẹp, cảnh quan xanh mát, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò và nhiều điểm tham quan khác của Hà Nội vẫn luôn có gì đó bí ẩn và mới mẻ để mọi người có thể tới đây nhiều lần, mỗi lần có một khám phá mới, một cảm xúc mới.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thay vì đi cắm trại, dã ngoại ở vùng miền khác, nhóm bạn này chọn dành thời gian để khám phá Thủ đô Hà Nội.

Kỳ nghỉ lễ này sẽ có nhiều người ở các tỉnh, thành khác và du khách nước ngoài sẽ tới thăm Hà Nội. Với những người lựa chọn không đi du lịch ở nơi khác, ở lại Hà Nội, sẽ có rất nhiều điều thú vị chờ đó họ khám phá trong 5 ngày nghỉ lễ tới đây.

Hà Nội sẽ rất đẹp nếu như chúng ta nhìn nó với góc nhìn mới lạ. Từng góc phố, từng con đường mà chúng ta ngỡ như đã quá quen thuộc thì nay sẽ rất khác nếu ta chậm lại và trải nghiệm Hà Nội theo cách riêng của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cùng thời điểm diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân ta trên khắp cả nước đã tổ chức nhiều trận đánh góp phần "chia lửa" với chiến trường chính Điện Biên. Tại Hà Nội, lực lượng vũ trang Thủ đô tổ chức nhiều trận đánh hiệu quả, tiêu biểu là trận tập kích sân bay Gia Lâm vào tháng 3 năm 1954, góp phần làm gián đoạn cầu hàng không tiếp tế của địch cho Điện Biên Phủ.

Khu tập thể E1 ở ngõ 29, phố Dương Khuê, quận Cầu Giấy (Hà Nội) được xây dựng từ lâu. Không được sửa chữa, nâng cấp, khu nhà nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân sinh sống ở đây.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố đã chi trả trợ cấp xã hội cho trên 203.000 đối tượng với tổng số tiền trên 646 nghìn tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 368 ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội phối hợp với Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III tổ chức triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định tới đây Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, giao quyền cho các cấp, các ngành, các quận, huyện, thị xã nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cơ sở.