Trải nghiệm với trà sen hồ Tây

Trà sen Tây hồ từ lâu được nhiều người yêu thích bởi hương vị tinh tế. Hà Nội đã có những tour du lịch trải nghiệm trà sen dành cho du khách muốn tìm hiểu về nghệ thuật và văn hoá trà.

Trà sen quý không chỉ bởi hương vị tinh tế, mà còn ở quy trình làm trà mất nhiều thời gian và sự tỉ mẩn, khéo léo. Trà ướp sen Tây Hồ được làm từ hoa sen trồng với số lượng lớn ở hồ Tây - nơi có lượng đất phù sa màu mỡ, giúp hoa có mùi thơm đặc biệt.

Trải nghiệm với trà sen

Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gìn giữ văn hóa góp phần phát triển du lịch, Tour “Trải nghiệm trà sen Hồ Tây - Tinh hoa trà Việt” mang đến cho du khách cơ hội được khám phá, trải nghiệm, tận hưởng và hiểu sâu sắc hơn về nghệ thuật ướp trà cùng với vẻ đẹp của sen.

Sự chủ động, sáng tạo phối hợp giữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh du lịch, ẩm thực đã mang đến ngày càng nhiều sản phẩm độc đáo, chất lượng cao nhằm lan tỏa giá trị trà Việt đến với du khách khi đến Hà Nội.

Tận hưởng và hiểu sâu sắc hơn về nghệ thuật ướp trà cùng với vẻ đẹp của sen.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP dược phẩm Quốc tế Cody, cho biết: ''Công ty đã chủ động vùng trồng sen bách diệp quy mô khoảng 100 hecta, quy trình đảm bảo sạch. Thông qua chương trình này muốn lan toả văn hoá trà sen đến với du khách quốc tế''.

Trải nghiệm trà sen hồ Tây - Tinh hoa trà Việt.

Trong khuôn viên của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, du khách sẽ có trải nghiệm sâu sắc và thú vị về văn hóa trà Việt. Một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình là workshop làm trà ướp sen cùng nghệ nhân trà.

Sản phẩm du lịch này sẽ mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và của Thủ đô Hà Nội nói riêng, tạo điểm nhấn độc đáo và thu hút du khách trong và ngoài nước.

Lan tỏa hương sen hồ Tây đến với thực khách trong nước và quốc tế.

Ông Hoàng Vĩnh Long, Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, chia sẻ: ''Sen hồ Tây các cụ ngày xưa dùng để ướp trà cho ra một phẩm trà rất quý. Nói đến sen hồ Tây thì nhiều người biết đến, nhưng việc lan tỏa tỏa để những người yêu trà, hiểu trà, những người muốn tìm hiểu về trà biết đến sản phẩm đã làm nên tinh hoa ẩm thực của người Hà Thành thì đây là một hoạt động rất tốt để lan tỏa hương sen hồ Tây đến với thực khách trong nước và quốc tế''.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm tranh, ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, Triển lãm ảnh kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng Bắc Kạn và Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Bắc Kạn năm 2024

Mở cửa từ ngày 12/8 – 12/10 tại TP.HCM, Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai – danh họa hàng đầu Nhật Bản, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đang thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật.

Được độc giả yêu mến, nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh vừa ra mắt công chúng tập thơ thứ ba trong sự nghiệp của mình.

Tờ báo Ấn Độ Times of India đăng tải bài viết giới thiệu loạt điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, ví đây là những 'thỏi nam châm' hút khách du lịch.

Chiều qua, 27/8, những nhân viên đầu tiên của đoàn khách khoảng 4.500 người trong công ty dược phẩm của một tỉ phú Ấn Độ đã đặt chân đến Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 4 - 6/10/2024, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 nhằm góp phần tôn vinh và bảo tồn áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.