Trái phiếu bất động sản - Đừng để sai lầm nối tiếp sai lầm

Làn sóng mua trái phiếu bất động sản vốn dĩ bị đẩy lên rất mạnh từ cách đây 3-4 năm, bất chấp mọi cảnh báo rủi ro tiềm ẩn. Vậy tại sao trái phiếu bất động sản khi ấy có sức hút lớn như vậy?
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo số liệu từ các đơn vị nghiên cứu về ngành bất động sản và thị trường trái phiếu doanh nghiệp, trong vòng 12 tháng tới, ước tính có khoảng 18% trong số 245 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn có nguy cơ chậm trả nợ gốc.

Chủ trương xây nhà ở xã hội là chính sách an sinh quan trọng của Đảng và nhà nước nhằm tạo cơ hội cho người thu nhập thấp có chỗ ở ổn định. Bên cạnh đó, việc tăng nguồn cung nhà ở xã hội sẽ góp phần giải quyết tình trạng bất động sản tăng nóng, từ đó bình ổn thị trường BĐS.

Từ khi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội đi vào vận hành, giá bán và giá cho thuê bất động sản xung quanh các nhà ga metro hưởng mức giá tốt hơn so với các vị trí khác.

Nhằm thắt chặt chính sách tín dụng với người đầu cơ bất động sản, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đề xuất lãi suất cho vay cao hơn với những người mua nhà thứ hai trở lên.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 115/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Trước tình trạng giá bất động sản liên tục tăng nóng, các chuyên gia nhận định đây là sự tăng giá "ảo", không phản ánh giá trị vật chất thật để đảm bảo tính bền vững của nền kinh tế.