Trang bị kỹ năng phòng cháy cho học sinh tiểu học

Để chuẩn bị cho năm học mới, hơn 2000 học sinh Trường Tiểu học Xuân Đỉnh được tham gia tập huấn, trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đây là buổi sinh hoạt ý nghĩa vừa được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Trường Tiểu học Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm tổ chức.

Nhiều năm qua, việc tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên luôn được trường Tiểu học Xuân Đỉnh chú trọng. 

Khi xảy ra sự cố cháy nổ trong trường học, điều nguy hiểm nhất là do số lượng học sinh đông, các em không đủ bình tĩnh dễ dẫn đến sự hoảng loạn về tâm lý. 

Bởi vậy, giải pháp tốt nhất là trang bị kỹ năng để học sinh biết mình cần làm gì khi xảy ra sự cố cháy nổ.

Giải pháp tốt nhất là trang bị kỹ năng để học sinh biết mình cần làm gì khi xảy ra sự cố cháy nổ.

Học sinh Hà Vũ Ngọc Dương, lớp 4A5 Trường tiểu học Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm cho biết: "Sau khi học xong buổi học hôm nay, em đã được trang bị kỹ năng thoát khỏi đám cháy, kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy và kỹ năng sơ cứu khi có đám cháy xảy ra."

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận Bắc Từ Liêm trực tiếp hướng dẫn cho các em kỹ năng PCCC

Dưới sự hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy công an quận Bắc Từ Liêm, các em học sinh hào hứng xung phong được trực tiếp thực hành kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy cá nhân. 

Để tránh bị ngạt khói, các em di chuyển ra ngoài bằng cách bò sát mặt đất, bịt khăn hoặc vải thấm nước lên miệng, mũi. Thông qua tình huống diễn tập, việc trang bị những kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra sẽ giúp các em bình tĩnh và biết cách xử lý tình huống một cách an toàn nhất. 

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm cho biết: "Các hoạt động tuyên truyền cần phải đi đôi với thực hành trong thực tế hàng ngày, song do giới hạn thời gian và đội ngũ nhân viên, cán bộ cùng các em học sinh đông nên công tác huấn luyện về PCCC cũng ít nhiều gặp khó khăn".

Hàng năm trường tiểu học Xuân Đỉnh đều có kế hoạch rõ ràng về việc tổ chức tuyên truyền PCCC cho học sinh đa dạng dưới các hình thức khác nhau.

Đặc biệt, nhà trướng thường xuyên phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Bắc Từ Liêm tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền kỹ năng phòng vệ cơ bản và PCCC cho học sinh.

Đại úy Nguyễn Anh Tú, cán bộ đội Cảnh Sát PCCC&CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: "Tôi mong muốn, những buổi học thực tế sẽ giúp trang bị kiến thức cho các em học sinh, qua đó hình thành ý thức đảm bảo an toàn PCCC cho các em ngay từ khi còn nhỏ".

Đại úy Nguyễn Anh Tú chia sẻ về các kiến thức đảm bảo an toàn PCCC.

Thông qua lớp tập huấn, toàn thể thầy trò Trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã được trang bị thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về phòng PCCC, CNCH và đảm bảo an toàn PCCC. Từ đó, mỗi giáo viên, học sinh có thể trở thành những tuyên truyền viên để tuyên truyền cho chính gia đình mình, trong khu dân cư, tổ chức tốt công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có cháy nổ xảy ra.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị làm sách giáo khoa chủ động nắm bắt tình hình sách hư hại do bão lũ để kịp thời in ấn bổ sung.

30 trường học vẫn chưa đảm bảo an toàn để tổ chức dạy học trở lại do chưa khắc phục xong sự cố của bão số 3.

Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.

Hà Nội và 9 tỉnh, thành khác sẽ cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi, một số nơi đã nghỉ từ ngày 6/9.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu các trường không tổ chức dạy và học kể cả học thêm vào ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Cùng với Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, nhiều trường ở Hà Nội đã triển khai “Thông điệp Xanh”, góp phần giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường.