'Trắng đêm' cùng lực lượng 141 đảm bảo an ninh trật tự

Các tổ công tác 141, Công an thành phố Hà Nội phải thường xuyên hóa trang đi tuần để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Đặc thù công việc thường xuyên phải đấu tranh với các loại vi phạm nguy hiểm, phức tạp nhưng các chiến sĩ không hề nao núng, quyết giữ bình yên cho mọi cung đường, tuyến phố của Thủ đô.

Đúng 21h, các chiến sĩ thuộc tổ công tác Y8, 141 thực hiện nhiệm vụ hóa trang, tuần tra để phát hiện vi phạm về trật tự an toàn giao thông và hoạt động tội phạm trên đường phố.

Sau những giờ phút làm việc đầy căng thẳng, Đại úy Nguyễn Sĩ Mạnh - Tổ công tác Y8, 141, phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội lại tìm về một góc nhỏ của riêng mình. Những cuộc điện thoại hỏi thăm vợ con đầy vội vã, với anh, đã chẳng còn xa lạ.

Đại úy Nguyễn Sĩ Mạnh chia sẻ: “Toàn bộ thời gian dành cho gia đình, vợ con trong những ngày lễ, Tết hầu như không có. Vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân, chúng tôi luôn cố gắng, tận tụy trong công việc, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô. Công việc vất vả như vậy, tôi thường cũng mở lại những bức ảnh của vợ con trong điện thoại để xem, đấy là nguồn động viên giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Đại úy Nguyễn Sĩ Mạnh - Tổ công tác Y8, 141, phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội.

Mỗi lần thực hiện nhiệm vụ, đối với Đại úy Kim Văn Anh - Tổ công tác Y8, 141, phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội là một lần thử thách. Nhưng thử thách nào cũng vượt qua, vì trên vai anh đang mang một sứ mệnh cao cả.

Đại úy Kim Văn Anh cho biết: “Các đối tượng dưới 18 tuổi chưa có nhiều suy nghĩ, hành động rất manh động, có thể bỏ chạy và gây nguy hiểm cho người khác, thậm chí cầm theo dao, kiếm nhưng mà đây là nhiệm vụ cấp trên giao phải hoàn thành mọi công việc. Anh em sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ nhân dân, người tham gia giao thông đi trên đường được an toàn”.

Đại úy Kim Văn Anh - Tổ công tác Y8, 141, phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội.

Buổi tuần tra kết thúc, cũng là lúc ngày mới bắt đầu. Tuy đã thấm mệt, nhưng ai cũng nán lại, chăm chú nghe nhận xét về ngày làm việc hôm nay.

Các anh phân tích, rút kinh nghiệm về công tác xử lý vi phạm, đấu tranh trấn áp tội phạm với từng địa bàn cụ thể. Và rồi những chiếc xe lại nối đuôi nhau trở về tổ ấm của mình. Nơi mà gia đình họ đang yên say giấc nồng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.