Trang hoàng nhà cửa đón năm mới an lành, thịnh vượng

Tết đến, nhà nhà dường như được hâm nóng bởi không khí tấp nập chuẩn bị Tết. Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn, thức uống, cỗ Tết... thì việc trang hoàng nhà cửa cũng rất được coi trọng với mong muốn xóa bỏ những “bụi bặm”, những điều cũ kỹ của năm cũ để đón chào những điều mới mẻ trong năm mới.

Ngay từ khi bước sang tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch) các gia đình thường dọn dẹp lại nhà cửa để đón năm mới an lành, thịnh vượng, phúc lộc dồi dào. Mặt khác, nhà cửa có sạch sẽ, được trang trí tinh tươm, tràn đầy sắc Xuân, giúp cho gia chủ thêm tự tin hơn khi họ hàng, bà con, bạn bè đến chúc Tết ngày xuân.

Theo quan niệm của nhiều người, nơi đầu tiên cần được vệ sinh, trang hoàng là bàn thờ gia tiên. Đây là nơi thiêng liêng, thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên.

Hai chị em bà Hồng, bà Hạnh sinh ra và lớn lên ở khu phố cổ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dù tuổi đã trên 80 nhưng năm nào vào dịp sát Tết, hai bà cũng rủ nhau đi ra phố mua đồ về trang trí ban thờ và nhà cửa đón năm mới.

Theo quan niệm của bà Hồng, bà Hạnh, trong nhà, nơi đầu tiên cần được vệ sinh, trang hoàng là bàn thờ gia tiên. Đây là nơi thiêng liêng, thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên. Việc lau dọn bàn thờ sạch sẽ, tươm tất nhằm gửi gắm ước mong tổ tiên gia hộ cho con cháu bình an, sức khỏe và may mắn.

Những ngày cuối năm, con phố Hàng Mã ngập tràn đồ trang trí cho ngày Tết

Những ngày cuối năm, con phố Hàng Mã ngập tràn đồ trang trí cho ngày Tết. Nhiều người tranh thủ được nghỉ Tết mới bắt đầu đi mua sắm. Bà Nguyễn Thị Tứ ở Hải Dương nhưng mới chuyển nhà ra Hà Nội sống được mấy năm. Đã đón vài cái tết ở Hà Nội, bà cũng đã bắt đầu quen dần với nhịp sống ở Thủ đô vào dịp Tết. Vào mỗi dịp Tết, bà thường ra con phố này chọn mua các vật phẩm trang trí để trang hoàng nhà cửa. Bà quan niệm, phòng khách luôn được xem là bộ mặt của ngôi nhà là nơi sẽ tiếp đón các vị khách, bạn bè, anh em dòng họ đến chơi nhà, vì thế đây chính là không gian quan trọng và cần được dọn dẹp, trang hoàng kỹ lưỡng nhất.

Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà, vì thế đây chính là không gian quan trọng và cần được dọn dẹp, trang hoàng kỹ lưỡng nhất.

Người dân thường quan niệm, năm mới đến thì mọi thứ trong gia đình cũng phải tươi mới thì cả năm mới sung túc, thịnh vượng. Cho dù trong năm bận rộn đến đâu, nhưng những ngày gần Tết, bất cứ gia đình người Việt nào cũng đều trang hoàng lại nhà cửa với mong muốn đón một năm mới an lành, thịnh vượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.

Trên quảng trường Ba Đình lịch sử, Lăng Bác uy nghi mà gần gũi. Cây và hoa khắp miền đất nước về đây tụ hội, đâm chồi, khoe sắc, tỏa ngát hương thơm.