Tranh bích họa tô điểm thêm sắc màu cho Hà Nội

Nghệ thuật tranh đường phố, bích họa đã có mặt và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam từ khá lâu, nhưng những năm gần đây mới trở nên phổ biến hơn ở Hà Nội. Những bức họa đã góp phần điểm tô sự sinh động cho các bức tường, khu phố khắp Thủ đô.

Những bức tranh bích hoạ đầy màu sắc tại vườn hoa Cửa Nam mô tả tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời, vẻ đẹp cô gái Hà Nội với chiếc áo dài truyền thống, đã khiến phố phường thêm sinh động và hấp dẫn ngay cả với những người đã sống ở đây lâu năm.

Tranh bích họa tô điểm thêm sắc màu cho Hà Nội

Không chỉ ở vườn hoa Cửa Nam, tranh bích họa cũng được vẽ trên một số tuyến phố của Thủ đô. Ở phố Phùng Hưng, mỗi tác phẩm đều gợi nhớ về ký ức xưa cũ của người Thủ đô.

Hình ảnh bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điện leng keng, ông đồ cho chữ, đã tái hiện cuộc sống của con người Hà Nội xưa.

Những bức họa này không chỉ gây ấn tượng đối với những người ở đây mà còn đối với những du khách, để họ hiểu thêm về Hà Nội.

Chị Võ Thị Kiều Thư (phường Láng Hạ, quận Đống Đa).

Những bức bích họa thu hút sự quan tâm của cả người dân và du khách.

Chúng tôi đã thấy những bức tranh này trên hội nhóm du lịch và chúng tôi muốn tới đây để tham quan. Sau khi tới đây thì tôi thấy những bức tranh này thật đẹp và rất thú vị. Qua bức tranh này chúng tôi có thể biết thêm nhiều nét văn hóa truyền thống của Hà Nội. Nó là một trải nghiệm tuyệt vời và chúng tôi sẽ tận hưởng khoảng khắc này.

Chị Karen (du khách Anh).

Đường phố Hà Nội được khoác  một chiếc áo mới.

Thêm màu sắc, hình ảnh vào những bức tường đơn điệu khiến cho đường phố Hà Nội như được khoác lên dáng vẻ mới. Những bức tường đang kể những câu chuyện của xưa kia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với tinh thần lắng nghe và cầu thị, để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý các cấp, mà trực tiếp là đối với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô. Chiều 10/5, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, UBND Thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao.

Sở giao thông vận tải Hà Nội đã chính thức thông tin về dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy cả trên cao và dưới thấp trên hiện trạng đường Láng hiện tại. Theo đó, đơn vị này đang nghiên cứu nhiều phương án. Dựa trên tình hình thực tế, đánh giá tác động xã hội và cân đối nguồn lực, thành phố sẽ cân nhắc lựa chọn phương án tối ưu và khả thi nhất.

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Thông tin có tại Thông báo số 174 kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại phiên họp lần thứ nhất.

Mô hình “Tổ dân phố, thôn văn hóa kiểu mẫu” đang được nhân rộng trên địa bàn Hà Nội với quyết tâm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng cũng như xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố còn hơn 2.100 công trình còn tồn tại vi phạm chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra hơn 1.400 nhà chung cư, gần 400 chung cư mini cũng có nguy cơ cháy, nổ cao.

Dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng. Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.