Tranh chấp lối đi tại dự án chung cư Hateco Apollo

Một số người dân phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, đã mang lưới thép B40 và cọc sắt để rào con đường chính ra vào khu liền kề của dự án chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (Hateco 6).

Việc quây rào để bảo vệ phần đất nông nghiệp sở hữu hợp pháp đã chặn lối đi và đường cứu hỏa.

Lối đi chính vào dãy biệt thự liền kề trị giá cả chục tỷ đồng là con đường nhỏ hẹp chỉ đủ hai người tránh nhau, giữa những bụi chuối.

Theo tìm hiểu của PV Đài Hà Nội, dự án Hateco Apollo Xuân Phương (chung cư Hateco 6) thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chủ đầu tư là Công ty CP Đô thị hạ tầng và công trình kỹ thuật Hà Nội – Hateco.

Thời điểm triển khai xây dựng, nhà thầu đã thuê diện tích đất nông nghiệp của người dân bên cạnh dự án để làm đường cho xe chở vật liệu đi lại.

Dự án Hateco Apollo Xuân Phương (Chung cư Hateco 6).

Trong hợp đồng có nêu rõ mục đích sử dụng là làm đường công vụ tạm phục vụ thi công. Tuy nhiên, sau khi dự án hoàn thiện, thứ người dân nhận lại là mảnh đất nông nghiệp đã bị trải bê tông toàn bộ, còn chủ đầu tư thì chối bỏ trách nhiệm.

Đến thời điểm bị quây rào, chủ sở hữu những căn nhà liền kề mới biết mình không hề có đường đi. Thời điểm triển khai dự án và bán nhà, chủ đầu tư đã vẽ cả con đường này vào để quảng cáo.

Hiện, tại khu vực liền kề này có tới 5 điểm trường mầm non.

Đường đi vào khu nhà liền kề bị chủ đất hợp pháp quây rào.

Lối ra vào chính bị rào chắn. Hơn 5.000 cư dân khu Hateco Apollo Xuân Phương hàng ngày chỉ sử dụng được một lối đi nhỏ hẹp duy nhất phía bên trong nội khu.

Cư dân sinh sống tại đây chưa hề nhận được câu trả lời thỏa đáng về trách nhiệm của chủ đầu tư.

Dự án Hateco Apollo Xuân Phương gồm ba tòa chung cư cao 25 tầng, 83 căn biệt thự và liên kế, công trình công cộng dịch vụ cao hai tầng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các hộp ngủ này được hiểu theo đúng nghĩa tên gọi, tức là chỉ vừa đủ diện tích để ngủ trong một môi trường hộp kín, không cửa sổ, ban công...

Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) vừa có thông báo công khai các dự án, công trình do cơ quan này thẩm duyệt nhưng chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đưa vào sử dụng.

Một số người dân phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, đã mang lưới thép B40 và cọc sắt để rào con đường chính ra vào khu liền kề của dự án chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (Hateco 6).

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung căn hộ chung cư mở mới tại Hà Nội phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) vừa công khai nhiều cao ốc vi phạm các quy định, chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng.

Mua một căn hộ chung cư với nhiều người dân sống ở các Thành phố là một tài sản lớn, của cải tích cóp lâu dài, thậm chí cả đời. Khi mua bán, giữa khách hàng và chủ đầu tư ký với nhau hợp đồng với rất nhiều ràng buộc, trong đó luôn có điều khoản về trách nhiệm giao sổ hồng của chủ đầu tư. Vì nhiều lý do, cam kết này đã bị chủ đầu tư vi phạm.