Trào lưu cosplay lan rộng trong giới trẻ Việt

Cosplay dùng để chỉ những người thể hiện cách ăn mặc các nhân vật trong các bộ phim hoạt hình, truyện tranh hay trò chơi điện tử. Du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000, đến nay, cosplay đã trở thành một trào lưu được giới trẻ Việt Nam yêu thích và không thể thiếu tại các lễ hội, sự kiện văn hóa.

Cosplay là từ viết tắt của “costume” và “roleplay”, có nghĩa là “trang phục” và “hóa thân”. Thông qua trang phục, hóa trang, các bạn trẻ nhập vai mô phỏng lại nhân vật trong truyện tranh, phim giả tưởng, các nhân vật trong game hay bất kỳ nhân vật nào mà mình yêu thích. Người yêu thích cosplay có thể theo đuổi trào lưu một cách tự do hoặc lập câu lạc bộ để luyện tập và diễn cosplay cùng nhau.

Cosplay đã trở thành một trào lưu được giới trẻ Việt Nam yêu thích và không thể thiếu tại các lễ hội, sự kiện văn hóa.

Cosplay được hình thành vào năm 1970 tại đất nước Nhật Bản, trò chơi này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ trên khắp thế giới. Ngày nay, cosplay đã lan ra toàn thế giới dù cho ở các nước phương Tây, những lễ hội hóa trang đã có từ thế kỷ XVI. Điều khác biệt là các cosplayer có thể hóa trang bất cứ lúc nào, khi ra phố, đi chơi, tham gia lễ hội...

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000, sự mới mẻ và có phần “khác người” của cosplay ngay lập tức thu hút giới trẻ Việt.

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000, cosplay ngay lập tức thu hút giới trẻ Việt.

Trước đây, cộng đồng cosplay chỉ tập trung hóa thân vào các nhân vật có sẵn trong truyện tranh hay phim hoạt hình, thì hiện nay, họ còn có thể cosplay để thành các nhân vật trong trò chơi điện tử hay người nổi tiếng.

Để trở thành cosplay, người chơi chuẩn bị cho mình những bộ trang phục của nhân vật, các phụ kiện đi kèm và trang điểm kỹ lưỡng để nhập vai.

Để trở thành cosplay, người chơi chuẩn bị cho mình những bộ trang phục của nhân vật, các phụ kiện đi kèm và trang điểm kỹ lưỡng để nhập vai.

Cosplay phát triển đã kéo theo những dịch vụ phục vụ người chơi. Đó là những cửa hàng bán, cho thuê phụ kiện, trang phục cosplay hay dịch vụ chụp ảnh, trang điểm do các bạn học sinh, sinh viên và người chơi mở ra. Đặc biệt, có những bạn trẻ bên cạnh niềm đam mê, đã học hỏi mày mò để trở thành người thợ chế tạo phụ kiện cho các nhân vật hóa thân.

Cosplay phát triển đã kéo theo những dịch vụ phục vụ người chơi.

Cosplay không chỉ giới hạn trong việc mặc trang phục, mà còn trở thành một hình thức biểu diễn nghệ thuật đầy sáng tạo. Không chỉ là trang điểm, mặc trang phục giống nhân vật mình yêu thích, những cosplayer còn cố gắng tái hiện mọi chi tiết từ cử chỉ đến biểu cảm của nhân vật.

Không chỉ là trang điểm, mặc trang phục giống nhân vật mình yêu thích, những cosplayer còn cố gắng tái hiện mọi chi tiết từ cử chỉ đến biểu cảm của nhân vật.

Hiện nay, cosplay vẫn luôn là nghệ thuật hóa trang được nhiều người yêu thích. Người ta không ngừng sáng tạo để xây dựng những hình tượng cosplay độc đáo, phục vụ cho mọi người cái nhìn mãn nhãn hơn về loại hình văn hóa Nhật Bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.