Trào lưu đua chó đường mòn phát triển tại Trung Quốc

Phong trào đua chó đường mòn đang ngày càng phát triển phổ biến tại Trung Quốc. Nhiều người dân yêu thích bộ môn này khi họ và thú cưng của mình có thể cùng tham gia cuộc đua, từ đó xây dựng một lối sống lành mạnh và năng động hơn.

Tại Thượng Hải, nhiều người dân mang theo thú cưng của mình đổ xô đến tham gia các cuộc đua chó đường mòn được LetsDog tổ chức. Người sáng lập tổ chức này cho biết các sự kiện dành cho thú cưng đang ngày càng thu hút nhiều sự chú ý trong những năm gần đây. Đối với nhiều người, các cuộc đua này không chỉ là hoạt động giải trí mà còn là cách để tăng cường sự gắn kết giữa họ và thú cưng của mình.

Anh Hong Feiwen, người về đích thứ ba tại cuộc đua, cho biết: “ban đầu, tôi chỉ đến phòng tập và chạy bộ để giảm cân. Nhưng từ sau khi tôi bắt đầu nuôi một chú chó, việc tập thể dục với chú chó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi”.

Các cuộc đua chó tại đây đang thu hút trung bình hơn 100 người tham gia mỗi lần. Thời gian tới, tổ chức này có kế hoạch tổ chức thêm nhiều cuộc đua mới cho nhiều giống chó phổ biến tại Trung Quốc như Samoyed và Corgis.

Cô Chen Yi, người sáng lập LetsDog, cho biết: “ban đầu, chúng tôi đã có kinh nghiệm tổ chức loại hình sự kiện thể thao này cho con người. Tuy nhiên hiện nay, từ góc độ thương mại, chúng tôi cho rằng mô hình đua thú cưng là một nguồn thu nhập mới, tốt hơn. Thị trường này hiện đang bùng nổ”.

Các sự kiện dành cho thú cưng đang ngày càng thu hút nhiều sự chú ý trong những năm gần đây tại Trung Quốc.

Theo một cuộc khảo sát của Công ty tư vấn chiến lược và nghiên cứu ApertureChina, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng ở Trung Quốc nhìn chung vẫn ảm đạm trước sự suy thoái kéo dài của lĩnh vực bất động sản và sự bất ổn kinh tế vĩ mô thì thị trường thú cưng và thể thao đang là những điểm sáng tại Trung Quốc.

Theo ước tính chính thức, thị trường thể thao ngoài trời của Trung Quốc được dự đoán sẽ đạt doanh thu trị giá khoảng 241 tỷ nhân dân tệ (33 tỷ USD) trong năm 2025. Trong khi đó, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, thị trường thú cưng trong nước của quốc gia này đạt giá trị 279 tỷ nhân dân tệ (39 tỷ USD) vào năm 2023, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường thú cưng tại Trung Quốc đang cho thấy khả năng phục hồi và khả năng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo một báo cáo được thực hiện vào năm 2023, gần 80% người nuôi thú cưng ở Trung Quốc có dấu hiệu duy trì hoặc tăng mức chi tiêu cho thú cưng sau đại dịch Covid-19.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàn Quốc đã đình chỉ thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018, nhằm đáp trả việc Triều Tiên thả bóng bay mang theo rác sang nước này.

Cựu Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 2/6, trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử không chỉ ở Mexico mà còn ở khu vực Bắc Mỹ.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh - OPEC+ quyết định tiếp tục gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng hiện nay cho tới năm 2025, với 2 mức giảm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới thăm Philippines và có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Ferdinand Marcos tại Manila, thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Vụ hỏa hoạn tại thung lũng San Joaquin của California (Mỹ) đã thiêu rụi nhiều hecta đồi cỏ và khiến hàng nghìn người dân phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Trong cuộc phỏng vấn phát trên kênh Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vẫn “ổn” trước nguy cơ phải ngồi tù hoặc bị quản thúc tại gia sau khi bồi thẩm đoàn ở New York kết luận ông phạm tội hình sự.