Trao tặng sách giáo khoa cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Đây là nội dung đưa ra trong kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội để thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Theo đó, hàng năm, các cơ sở giáo dục, các phòng giáo dục và đào tạo rà soát, báo cáo số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; học sinh vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số; học sinh thuộc đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố để trao tặng sách giáo khoa và học bổng hỗ trợ.

UBND thành phố yêu cầu các nhà trường bổ sung sách giáo khoa cho các thư viện trường học, tổ chức cho học sinh mượn sách giáo khoa để học tập; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với các nhà xuất bản, các tổ chức đoàn thể tổ chức chương trình tặng sách giáo khoa, học bổng hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn một tuần xảy ra trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Trường Tiểu học và THCS số 1 Phúc Khánh đã đón học sinh quay trở lại trường học tập, trong đó có 107 em ở Làng Nủ.

Tính đến ngày 19/9, toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp.

Tới thời điểm này, nhiều cơ sở giáo dục đại học đang xét tuyển bổ sung năm 2024 như trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, trường Đại học Công nghệ Miền Đông, trường Đại học Hoa Sen…

Trước những thiệt hại do bão số 3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học đối với các trường thiệt hại do bão lũ, yêu cầu các trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm thực thiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ngay trong ngày hôm nay, nhiều hoạt động cụ thể đã được các trường học triển khai.

Sáng nay (18/9), Hội thảo "Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường" đã được tổ chức nhằm đưa ra vai trò của dinh dưỡng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ.