Trẻ dưới 10 tuổi, cao dưới 1m35 không được ngồi ghế phụ

Trẻ em, nhất là các em nhỏ dưới 10 khi tham gia giao thông bằng ô tô sẽ phải bắt buộc tuân thủ một số quy định mới quy định trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024 vừa được Quốc hội thông qua.

Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trẻ em dưới 10 tuổi hoặc chiều cao dưới 1,35 mét, được chở trên xe ô tô con, không được ngồi cùng hàng ghế của người lái xe khi tham gia giao thông đường bộ.

Cho trẻ em ngồi cạnh ghế lái là hành vi bị cấm.

Trẻ dưới 4 tuổi phải được chở bằng ghế thiết kế dành cho trẻ em, trừ trường hợp ngồi trên xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo quy định của pháp luật đường bộ.

Người lái xe có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn việc thắt dây an toàn cho trẻ em được chở trên xe. Quy định sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2026.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau nhiều ngày thực hiện xác thực sinh trắc học, nhiều người dân vẫn loay hoay, thậm chí có phần khó chịu vì giao dịch bị chậm, nghẽn, không thể đăng nhập vào các app ngân hàng.

Ngày 4/7, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận một sự cố đáng chú ý khi một chiếc máy bay của hãng Eva Air Boeing 777, chuẩn bị cất cánh từ Sài Gòn đi Đài Bắc, đã va chạm với cột đèn chiếu sáng sau khi đi nhầm bến đỗ.

Vào khoảng 16 giờ 45, ngày 3/7 trực ban Công an huyện Tây Giang, Quảng Nam đã kịp thời cứu một người dân bị mắc kẹt giữa dòng sông A Vương đang chảy xiết do lũ quét bất ngờ.

Tội phạm chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đang gây thiệt hại lớn về tài sản và bức xúc trong dư luận. Vì thế, việc xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345 được kỳ vọng sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn, hạn chế khó khăn trong việc truy vết.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Trong đó, đề xuất bổ sung nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

BHXH thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động điển hình, chậm đóng BHXH, với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.