Trẻ em châu Phi vui Tết Trung thu cùng bộ đội Việt Nam

Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu vực Abyei đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho gần 200 em học sinh ở trường học Nhà thờ Abyei.

Chương trình “Vui Rằm Trung thu” được Đội Công binh Việt Nam tổ chức tại căn cứ Highway, nơi đơn vị đóng quân. Thông qua chương trình, các em nhỏ tại Abyei đã được biết về sự tích chị Hằng, cây đa, chú Cuội và ý nghĩa của Tết Trung thu trong văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng.

Chương trình cũng góp phần làm tăng sự đoàn kết, gắn bó giữa  lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam ở khu vực Abyei với cộng đồng địa phương, đồng thời đem đến không khí lễ hội vui tươi, hạnh phúc cho trẻ em nơi đây.

Cô Catherine, Hiệu trưởng trường học Nhà thờ Abyei chia sẻ: “Các em nhỏ đã rất vui và hạnh phúc khi được tham dự chương trình ngày hôm nay. Dù cho các bạn đến từ một đất nước xa lạ, cùng với một nền văn hóa khác biệt, nhưng các bạn đã khiến các em cảm nhận được tình yêu thương không khoảng cách. Cảm ơn những người anh, chị, em Đội Công binh! Cảm ơn Việt Nam!”.

Dịp này, Đội Công binh Việt Nam đã trao tặng 10 suất quà cho 10 học sinh tiêu biểu đỗ đại học trong năm vừa qua tại Abyei và tặng quà cho các lớp học tại nhà thờ Abyei. Cùng với đó, Đội Công binh Việt Nam cũng tặng đồ chơi cho các em nhỏ được đội tận dụng từ chai nhựa, giấy vụn tái chế tự làm; tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, các quân nhân Việt Nam đã làm được hơn 200 món đồ chơi tái chế tặng cho các em nhỏ ở Abyei.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/9, cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát Biển SB 6001, Vùng Cảnh sát Biển 2 đã tổ chức cứu hộ, lai dắt tàu cá cùng 12 thuyền viên về bờ an toàn.

Lúc 14 giờ 30 ngày 19/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sau khi vào đất liền, bão số 4 suy yếu nhanh chóng thành áp thấp nhiệt đới.

Theo dự báo, từ chiều 19/9, bão số 4 sẽ đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế với sức gió giật cấp 10. Hiện tại, Quảng Bình và Quảng trị đang mưa to, có khả năng gây ngập úng, sạt lở đất. Gió lớn quật đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường.

Vào lúc 14h ngày 18/9, tâm bão Soulik (báo số 4) đã đi vào khu vực giữa Quảng Bình và Quảng Trị với sức gió mạnh nhất đạt 74 km/h (cấp 8), gây mưa lớn và cô lập một số khu vực.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.