Trẻ em Gaza suy dinh dưỡng nghiêm trọng

Israel mới đây tuyên bố sẽ nối lại các vòng đàm phán với Hamas về một lệnh ngừng bắn trong tháng Ramadan, đồng thời cam kết thúc đẩy các sáng kiến đưa hàng viện trợ vào Gaza.

Nhiều tổ chức quốc tế hoan nghênh động thái này của Israel, bởi nạn đói đang diễn ra nghiêm trọng ở Dải Gaza.

Hai tháng tuổi, Leila Jeneid không được tiếp cận nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển. Còn với Fadi, một cậu bé mắc bệnh xơ nang bẩm sinh, việc điều trị đã trở nên bất khả thi khi không có thuốc, cũng chẳng còn thực phẩm. Đó chỉ là hai trong số hàng nghìn đứa trẻ đang bị suy dinh dưỡng và mất nước nghiêm trọng tại dải Gaza.

Trẻ em Gaza suy dinh dưỡng nghiêm trọng

Các cuộc kiểm tra dinh dưỡng được thực hiện hồi tháng 1 cho thấy cứ 6 trẻ em dưới 2 tuổi thì có một em bị suy dinh dưỡng (tương đương 15,6%). Trong số này, gần 3% bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, dạng suy dinh dưỡng đe dọa tính mạng nhất, khiến trẻ em có nguy cơ cao bị biến chứng bệnh lý và tử vong, trừ khi được điều trị khẩn cấp.

Các bệnh viện ở Gaza, trong vài tuần qua đã chứng kiến một số lượng lớn trẻ suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng kèm theo các biến chứng. Hôm nay, bản thân tôi đã chứng kiến 6 trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính nặng kèm theo các biến chứng.

Bác sĩ Ahmed Dhair, Đại diện của WHO ở Gaza

Số người phải đối mặt với "nạn đói thảm khốc" tại Dải Gaza giờ đây đã lên tới 1,1 triệu người

Theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc, số người phải đối mặt với "nạn đói thảm khốc" tại Dải Gaza giờ đây đã lên tới 1,1 triệu người, tương đương một nửa dân số. Israel đổ lỗi cho các tổ chức viện trợ và Liên hợp quốc hoạt động không hiệu quả. Các tổ chức lại cáo buộc Israel không chịu mở thêm cửa khẩu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.