Triển khai kỹ thuật cao trong điều trị bệnh tại Hà Nội

Ngành y tế Hà Nội đã làm chủ các kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại, cứu sống nhiều ca bệnh.

Anh Nguyễn Văn Hùng (xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) bị đứt dây chằng chéo trước do chơi thể thao, vừa được kíp phẫu thuật của Khoa chấn thương chỉnh hình chi dưới và chỉnh hình nhi của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng.

Sau ba ngày, bệnh nhân đã vận động tập luyện nhẹ theo hướng dẫn của bác sĩ và sẽ được xuất viện trong hai ngày tới.

Kỹ thuật này chỉ là một trong hàng chục kỹ thuật cao về y học thể thao mà Khoa chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện phẫu thuật nội soi thường quy cho một nghìn ca bệnh mỗi năm.

100% các bệnh viện tuyến huyện của ngành y tế Hà Nội đã thực hiện thường quy phẫu thuật nội soi, phát triển nhiều kỹ thuật chuyên môn của bệnh viện hạng nhất.

Không chỉ các bệnh viện đa khoa thực hiện thành công các kỹ thuật cao mà lĩnh vực chuyên khoa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đang thực hiện nhiều kỹ thuật cao cứu sống sản phụ, thai nhi, trẻ sơ sinh.

Sinh ba con trong lần đầu mang thai, sản phụ Nông Kiều Diễm (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) rất cảm phục các y bác sỹ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã cấp cứu cho cả mẹ và ba con sinh non. Mỗi cháu bé có cân nặng chỉ hơn 1 kg. Cả ba con của chị đang được chăm sóc mạnh khỏe từng ngày.

Đến nay, 100% các bệnh viện tuyến huyện của ngành y tế Hà Nội đã thực hiện thường quy phẫu thuật nội soi, phát triển nhiều kỹ thuật chuyên môn của bệnh viện hạng nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày qua, các hội nhóm chia sẻ về một ca sinh "thuận tự nhiên" tại nhà vì cặp vợ chồng đăng tải lên mạng xã hội không muốn con chào đời trong vòng tay người lạ. Trước vấn đề nghiêm trọng này, các bác sĩ và bà mẹ đang mang thai rất bất bình vì quá nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và bé.

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể với hình thức bán hàng trên mạng khiến cho thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc sắp hết hạn được bán tràn lan.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Dân số và Phát triển của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.

Bệnh mạch vành đang là căn nguyên gây tử vong hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng giờ đây, phương pháp mới nong bóng phủ thuốc không chỉ đạt được mong muốn tái thông dòng chảy mà còn giải quyết được tâm lý lo ngại của bệnh nhân so với phương pháp đặt stent.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp với các đơn vị của 35/63 tỉnh thành trên cả nước mổ nhân đạo dị tật môi, vòm miệng cho hơn 18.000 trẻ em, mang lại nụ cười và niềm hạnh phúc cho các cháu nhỏ và nhiều gia đình.