Triển lãm chân dung Hoàng gia Anh tại London

Tại London, Anh đang diễn ra cuộc triển lãm trưng bày những bức ảnh chân dung của các thành viên Hoàng gia Anh trong hơn 100 năm qua.

Những người hâm mộ Hoàng gia Anh khi đến đây có thể ngắm những bức chân dung thời trẻ của Nữ hoàng Elizabeth II hay vua Charles trong trang phục nhà vua tại lễ đăng quang.

Triển lãm "Chân dung Hoàng gia: Một thế kỷ Nhiếp ảnh" khai mạc ngày 17/5 tại phòng trưng bày của Nhà vua ở Cung điện Buckingham, London. Triển lãm trưng bày hơn 150 bản in ảnh, bằng chứng và tài liệu từ Bộ sưu tập Hoàng gia và Cơ quan Lưu trữ Hoàng gia, một số lần đầu tiên được công bố.

Triển lãm trưng bày hơn 150 bản in ảnh, bằng chứng và tài liệu từ Bộ sưu tập Hoàng gia và Cơ quan Lưu trữ Hoàng gia.

Ông Allesandro Nasini, người phụ trách ảnh cấp cao tại Bảo tàng Royal Collection Trust, cho biết triển lãm này thể hiện sự phát triển của nhiếp ảnh chân dung Hoàng gia trong thế kỷ qua, từ sự quyến rũ của xã hội thượng lưu những năm 1920 cho đến lễ đăng quang của Vua Charles III vào năm 2023.

Tại triển lãm có những bức ảnh cách nhau đúng 100 năm, qua đó thấy được sự thay đổi qua các thời kỳ lịch sử của những nhân vật nổi tiếng trong Hoàng gia Anh cũng như sự thay đổi của Vương quốc Anh. Các bức ảnh cũng cho thấy sự phát triển của kỹ thuật nhiếp ảnh qua các thời kỳ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.