Triển lãm di sản văn hóa phi vật thể tại Tân Cương

Triển lãm “Tân Cương vùng đất tuyệt vời” đã khai mạc, quy tụ hơn 300 dự án di sản văn hóa phi vật thể và hơn 400 người kế thừa di sản tiêu biểu từ Tân Cương và 21 tỉnh thành trên khắp Trung Quốc.

Triển lãm được tổ chức tại Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc, với nhiều hoạt động đa dạng như chợ di sản, các buổi biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ, cùng những hoạt động trải nghiệm dành cho du khách.

Chị Yang Liuqing, du khách, chia sẻ: “Điều thu hút sự chú ý của tôi tại triển lãm lần này là bức tranh sậy từ thành phố Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh. Khi tôi nói chuyện với người kế thừa di sản văn hóa phi vật thể của Bàn Cẩm, ông ấy đã nhắc đến những cây sậy ở hồ Bosten tại quận Bayingolin của chúng tôi và bày tỏ mong muốn được trao đổi giữa những người kế thừa di sản của hai khu vực” .

Triển lãm di sản văn hóa phi vật thể tại Tân Cương
Triển lãm quy tụ hơn 300 dự án di sản văn hóa phi vật thể và hơn 400 người kế thừa di sản tiêu biểu.

Năm nay, triển lãm có sự tham gia của nhiều người kế thừa di sản trẻ tuổi.

Ông Lei Qiang - Trung tâm nghiên cứu và bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể Tân Cương, cho biết: “Những người kế thừa di sản văn hóa phi vật thể thuộc thế hệ trung niên và trẻ tuổi đã trở thành lực lượng chính tại triển lãm năm nay của chúng tôi. Họ mang đến sức sống và sự sáng tạo mới, góp phần quan trọng vào việc bảo tồn và phát triển di sản văn hóa phi vật thể. Tôi coi họ là điểm nhấn nổi bật nhất của triển lãm lần này”.

Triển lãm do Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cùng chính quyền Tân Cương đồng tổ chức, đã diễn ra liên tục trong bốn năm, kể từ năm 2021. Năm nay, triển lãm đã có những bước đột phá mới về quy mô và thu hút thêm nhiều người kế thừa di sản cũng như các dự án di sản văn hóa phi vật thể. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 26/8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Nhà chức trách Thái Lan đã ban bố cảnh báo lũ lụt tại 5 tỉnh Đông Bắc Thái Lan, nơi nước sông Mekong dâng cao có thể vỡ bờ.

Ngay sau khi Hàn Quốc thông tin về việc Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định về phía Đông bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản đã xác nhận thông tin trên và cho biết Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa thứ hai. Cả hai tên lửa này đều đã rơi xuống biển.

Theo thông báo của Chính phủ Peru, rừng Amazon ở nước này là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cháy rừng, chiếm gần 30% các điểm nóng cháy rừng hiện tại.

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.