Triển lãm nghệ thuật về tình trạng vô gia cư

Một cuộc triển lãm đặc biệt về tình trạng vô gia cư đang diễn ra tại thủ đô London của nước Anh, là một phần trong chương trình Homeward mà Hoàng tử Anh William tài trợ.

Sự kiện không chỉ được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của cộng đồng về người vô gia cư, mà còn nhằm thúc đẩy các nỗ lực để hỗ trợ nhóm người dễ bị tổn thương này tại xứ sở sương mù.

Triển lãm mang tên Homelessness: Reframed, diễn ra tại phòng nghệ thuật Saatchi ở London. Triển lãm là một phần trong chương trình Homeward mà Hoàng tử Anh William tài trợ, trưng bày các tác phẩm của người vô gia cư hoặc lấy ý tưởng từ tình trạng vô gia cư đang diễn ra tại Anh.

Triển lãm mang tên Homelessness: Reframed, diễn ra tại phòng nghệ thuật Saatchi ở London.

Nghệ sĩ vẽ tranh đường phố Ed Worley - từng là người vô gia cư và hiện có tác phẩm tham dự triển lãm, mô tả những năm tháng sống trên đường phố là vô cùng khó khăn.

Anh Ed Worley chia sẻ: “Mục đích của triển lãm là nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng vô gia cư, rằng người vô gia cư không khác gì so với chúng ta, họ chỉ đang gặp khó khăn mà thôi”.

Đối với những người vô gia cư, nghệ thuật cũng có thể là một phương tiện để họ thể hiện các quan điểm của bản thân.

Đối với những người vô gia cư, nghệ thuật cũng có thể là một phương tiện để họ thể hiện các quan điểm của bản thân, đồng thời tránh xa tệ nạn và vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Theo kế hoạch, triển lãm đặc biệt về tình trạng vô gia cư sẽ diễn ra đến ngày 20/9 tới, nhằm kêu gọi cộng đồng có cái nhìn mới và dành sự giúp đỡ nhiều hơn cho những người vô gia cư tại Anh.

Theo kế hoạch, triển lãm đặc biệt về tình trạng vô gia cư sẽ diễn ra đến ngày 20/9 tới.

Báo cáo chính thức cho thấy số hộ gia đình ở Anh sống tạm bợ thay vì có nhà ở ổn định đã tăng hơn gấp đôi trong khoảng 2010 - 2023, từ 48.000 lên 112.000 hộ, con số cao nhất kể từ khi số liệu này được theo dõi.

Tính từ đầu năm đến tháng 3 vừa qua, số người vô gia cư ngủ trên đường phố ở London đã tăng 58% trong một thập kỷ, lên mức kỷ lục gần 12.000, do tác động của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và mức lạm phát tăng cao. Chính phủ mới của Anh hiện đặt mục tiêu cung cấp thêm 1,5 triệu nhà ở xã hội giải quyết tình trạng thiếu nhà ở cho người có thu nhập thấp, để giảm tình trạng vô gia cư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.