Triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu khai mạc tại Paris

Triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu đã khai mạc ngày 14/10 tại Thủ đô Paris, Pháp.

Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của nhiều nhà sản xuất hơn so với hai năm trước, khi các nhà sản xuất châu Âu muốn khẳng định sự hiện diện của mình trong cuộc đua.

Các hãng sản xuất ô tô đang tung ra các mẫu xe mới tại triển lãm, tập trung mạnh vào các mẫu xe điện của họ, ngay cả khi nhu cầu chậm lại và EU chuẩn bị áp thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất vào cuối tháng này, trong bối cảnh Trung Quốc đang gia tăng sức ép cạnh tranh với các mẫu xe điện có giá cả phải chăng và công nghệ tiên tiến.

Nhà sản xuất địa phương Renault cho ra mắt mẫu SUV điện nhỏ gọn R4, phiên bản hiện đại của mẫu Renault 4 nổi tiếng từ những năm 60, cùng với một chiếc Dacia Bigster mới, phiên bản lớn hơn của mẫu SUV bán chạy nhất Duster.

Theo một nhà báo Pháp, trên thực tế các nhà sản xuất ô tô ở châu Âu đang gặp khó khăn. Họ phải đầu tư lớn vào nghiên cứu và phát triển xe điện để đáp ứng các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt của EU.

Xe hybrid thường phát thải ít hơn so với động cơ đốt trong hoàn toàn, đồng thời giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận công nghệ xanh. Với những lợi thế này, xe hybrid đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc này trên thị trường ô tô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ đang tiến hành điều tra hơn 360.000 xe SUV Ford vì nghi vấn có lỗi gây mất an toàn. Đáng chú ý đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe này bị điều tra tại Mỹ.

Triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu đã khai mạc ngày 14/10 tại Thủ đô Paris, Pháp.

Bamboo Airways sẽ khôi phục đường bay thẳng từ TP.HCM đến sân bay Don Mueang (Bangkok, Thái Lan) bắt đầu từ ngày 26/11.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến về dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô, đáng chú ý lần đầu tiên loại hình phương tiện “xe nhà ở lưu động” Mobile home sẽ được quy định cụ thể.

Theo bảng xếp hạng top 5 xe sedan giá rẻ bán chạy nhất tháng 9/2024, Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số 1.842 chiếc bán ra.

Tàu CINOVA H2 chạy bằng hydro của Trung Quốc ra đời đã đánh dấu bước phát triển của ngành giao thông nước này trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải carbon và góp phần bảo vệ môi trường.