Triển lãm tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhựa đại dương

Một triển lãm các tác phẩm nghệ thuật được làm từ rác thải nhựa đại dương đã được tổ chức tại Thủy cung New York, Mỹ.

Chú chim cánh cụt cao tới 2,4m; cá mập dài hơn 3m; cá thiên thần có màu xanh lam và vàng sáng... tất cả được làm từ các loại rác thải đại dương như bàn chải đánh răng, nắp chai, đồ chơi vứt trên bãi biển và cả những chiếc phao cũ.

Triển lãm mang tên “Dạt vào bờ: Nghệ thuật cứu biển” gồm 35 tác phẩm điêu khắc về sinh vật biển được làm hoàn toàn từ rác thải. Chúng được trưng bày khắp Thủy cung New York, gần nơi ở của những loài sinh vật biển giống chúng.

Một sản phẩm sinh vật biển được làm từ các loại rác thải đại dương.

Tiến sĩ Leigh Clayton, Giám đốc Thủy cung New York của Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã, cho biết, đến với triển lãm này, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm bằng rác thải nhựa và cả những con vật thực sự, giúp họ cảm nhận được mối liên hệ giữa chúng.

Đơn vị tổ chức cuộc triển lãm, tổ chức phi lợi nhuận Washed Away, được thành lập vào năm 2010 tại Bandon, Oregon. Kể từ đó, khoảng 14.000 tình nguyện viên đã thu thập được hơn 27.000 mảnh vụn rác thải đại dương. Các các phẩm động vật làm bằng nhựa của họ đã được trưng bày trên khắp nước Mỹ và Canada.

Mục đích của sự kiện này là giáo dục công chúng về ô nhiễm nhựa trong đại dương và truyền cảm hứng cho những thay đổi tích cực trong thói quen của người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.