Triển lãm trí tuệ thế giới 2024 tại Thiên Tân, Trung Quốc

Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, phương tiện kết nối thông minh và sản xuất thông minh.

Với chủ đề "Trí tuệ: Không gian phát triển mở rộng, động lực tăng trưởng bền vững", triển lãm được đồng tổ chức bởi Đại hội Trí tuệ thế giới ở Thiên Tân và Triển lãm Trí tuệ Trung Quốc ở Trùng Khánh.

Sự kiện đã thu hút lượng lớn khách tham quan.

Triển lãm có diện tích rộng 100.000 mét vuông, với 10 khu vực chia theo chủ đề, trưng bày các sản phẩm mới và thành tựu mới của công nghệ thông minh.

Hơn 550 doanh nghiệp và tổ chức tham gia sự kiện này đến từ 49 quốc gia và khu vực, cùng thảo luận về các chủ đề liên quan đến AI.

Hội chợ giới thiệu 94 sản phẩm, công nghệ và thành tựu mới, trong đó có 48 sản phẩm lần đầu ra mắt. Bên lề triển lãm còn có các hoạt động như thử thách lái xe thông minh và sự kiện Hội nghị quốc tế về thể thao trí tuệ năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà máy sản xuất robot của Công ty EX-Robots, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, tạo ra những robot hình người với gương mặt có thể thể hiện cảm xúc giống hệt như người thật.

Thiết bị IF Water sử dụng công nghệ nén hơi cơ học để chưng cất nước, tạo ra nước sạch tinh khiết, an toàn để uống và loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm.

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.