Triệt phá đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc, tạm giữ hình sự ba đối tượng liên quan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, qua công tác quản lý cư trú đối với người nước ngoài và phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện một nhóm đối tượng người nước ngoài móc nối với đối tượng tại Việt Nam để hoạt động vận chuyển ma túy từ Thành phố đi Đài Loan (Trung Quốc).

Sau thời gian theo dõi, củng cố tài liệu, chứng cứ, lực lượng thuộc Công an Thành phố bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính tại một căn hộ ngăn phòng cho thuê trên địa bàn Quận 1, phát hiện hai người nước ngoài lưu trú nhưng không làm thủ tục đăng ký tạm trú. Đặc biệt, tại căn phòng có nhiều vali có chứa 184 bánh heroin và một số máy móc, phương tiện nghi vấn dùng để gia công, chia nhỏ, đóng gói ma túy (gồm: một máy xay, một máy ép, một máy hàn nhiệt và nhiều ống kim loại rỗng dạng vỏ cục pin bán thành phẩm) được phát hiện cất giấu trong ngăn bếp.

Tại căn phòng, có nhiều vali có chứa 184 bánh heroin và một số máy móc, phương tiện nghi vấn dùng để gia công, chia nhỏ, đóng gói ma túy

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng người nước ngoài thừa nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15/3/2024; sau đó di chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin để tiếp tục vận chuyển về Đài Loan tiêu thụ.

Hiện nay, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang tạm giữ hình sự ba đối tượng nêu trên để tiếp tục đấu tranh làm rõ vị trí, vai trò, hành vi phạm tội của từng đối tượng; tiếp tục phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Công an các địa phương có liên quan khẩn trương truy xét, mở rộng bắt giữ các đối tượng khác có liên quan để xử lý triệt để.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28/4, các tổ 141, Công an thành phố Hà Nội, đã phát hiện, xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng.

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.