Triệt phá đường dây lừa đảo 'nhận quà trúng thưởng'

Ngày 19/4, Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa triệt phá đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân ở nhiều địa phương trên cả nước thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền. Công an đã đưa 56 đối tượng về làm việc, thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan.

Qua thời gian điều tra, Công an quận 11, thành phố Hồ Chí Minh xác định ba đối tượng là Lê Đức Kông (sinh năm 1989), Nguyễn Thị Hồng Nhung (sinh năm 1989) và Bá Võ Tuấn (sinh năm 1981), cùng ngụ thành phố Hồ Chí Minh, cầm đầu đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân ở nhiều địa phương trên cả nước thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền. Ngày 16/4, Công an Quận 11 phối hợp Công an quận Tân Phú triển khai phá án, đồng loạt khám xét 6 địa điểm, đưa 56 đối tượng về làm việc.

Ngày 16/4, Công an Quận 11 phối hợp Công an quận Tân Phú triển khai phá án, đồng loạt khám xét 6 địa điểm, đưa 56 đối tượng về làm việc.

Bước đầu, công an xác định Đức Kông và Hồng Nhung đã thuê số đối tượng trên làm nhân viên, bố trí làm việc tại nhiều căn hộ khác nhau ở một chung cư tại quận Tân Phú, có nhiệm vụ sử dụng tổng đài ảo, gọi điện thoại thông báo nạn nhân là một trong những khách hàng may mắn được trúng thưởng một phần quà có giá trị. Để nhận quà, nạn nhân phải mua sản phẩm do các đối tượng bán để nhận mã trúng thưởng hoặc phải nộp một số tiền gọi là "chi phí nhận quà". Khi nạn nhân đồng ý, các đối tượng đóng gói hàng hóa, giả thông tin trúng thưởng giao cho nạn nhân bằng dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền. Nạn nhân sau khi nhận hàng, trả tiền sẽ tiếp tục bị các đối tượng lừa đóng thêm các loại phí khác cho đến khi không còn khả năng đóng thêm được nữa thì các đối tượng cắt liên lạc. Công an cho biết, đường dây này đã lừa đảo hàng ngàn bị hại, thu lợi bất chính mỗi tháng hơn 2 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ mất từ 5-10 giây là các đối tượng trộm cắp có thể vô hiệu hóa các loại khóa bảo vệ xe máy. Các đối tượng giờ đây không chỉ đi đơn lẻ, mà kết thành băng nhóm, lập đường dây khép kín từ trộm cắp đến làm giả giấy tờ và tiêu thụ; đặc biệt là mang qua thị trường nước ngoài tiêu thụ.

Người mua kẻ bán tấp nập, chợ cóc ngang nhiên hoạt động suốt nhiều tháng qua tại vỉa hè phố Nguyễn Thị Thập, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm và phạt tiền hơn 115 triệu đồng.

Tối 1/5, đại diện Đội CSGT đường bộ số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tích cực khám nghiệm hiện trường, giải quyết vụ tai nạn giao thông giữa một ô tô và một xe máy trên đường trục phía Nam.

Sau hai tuần ra quân thực hiện cao điểm về an toàn vệ sinh thực phẩm, Hà Nội đã phát hiện gần 300 cơ sở vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khoảng 12h ngày 2/5, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội, một chiếc ô tô đỗ ven đường đột nhiên bốc cháy dữ dội.