Triệt phá ổ nhóm chuyên môi giới, tổ chức mang thai hộ

Mỗi trường hợp mang thai hộ, người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, phát hiện một phụ nữ sinh năm 2005 đang làm thủ tục để mang thai hộ cho một đường dây có tổ chức cho người mang thai hộ, nhằm hưởng lợi 300 triệu đồng. Tiến hành điều tra, các trinh sát phát hiện người phụ nữ này cùng 6 phụ nữ khác đang thực hiện hành vi mang thai hộ, cùng ở tại một ngôi nhà thuộc phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tiến hành khám xét ngôi nhà, cơ quan công an phát hiện Triệu Thị Kim Thảo và Phạm Quốc Tuấn đang tổ chức chăm nuôi 7 người phụ nữ trong ngôi nhà này, trong đó có 3 người đang mang bầu, 1 người cấy phôi thai. Triệu Thị Kim Thảo sinh năm 1991, trú tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồn. Phạm Quốc Tuấn, sinh năm 1990, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Thảo đã thuê một căn nhà làm địa điểm tổ chức nuôi, chăm sóc những người mang thai hộ.

Nhận thấy nhiều gia đình hiếm muộn có nhu cầu thuê người mang thai hộ, Thảo đã thuê một căn nhà làm địa điểm tổ chức chăm nuôi những người mang thai hộ. Khi có khách hàng liên hệ, Tuấn và Thảo thoả thuận giá từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng mỗi ca mang thai hộ. Đối với mỗi trường hợp phụ nữ mang thai hộ, Thảo chi trả cho họ từ 300 đến 350 triệu đồng. Sau đó, mọi hoạt động được Thảo và Tuấn sắp xếp, từ chăm nuôi, thăm khám và làm các thủ tục tại bệnh viện để hợp thức hóa cho hoạt động mang thai hộ.

Dịch vụ mang thai hộ được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội.

Dịch vụ mang thai hộ đang phát triển tràn lan trên mạng xã hội. Thậm chí, có những cò mồi còn sẵn sàng đưa người xuyên quốc gia để mang thai hộ.

Các đối tượng tổ chức tìm người mang thai hộ với mục đích thương mại có dấu hiệu phạm tội tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại quy định tại Điều 187 Bộ luật Hình sự 2015. Theo luật, hành vi này sẽ bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.