Triệt phá xưởng sản xuất pháo nổ ở Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Đình Long về tội “Sản xuất, buôn bán hàng cấm”.

Đối tượng Nguyễn Xuân Trung (sinh năm 2002, trú tại Chương Mỹ) khai do thấy nhiều người có nhu cầu sử dụng pháo nổ nên đã lên mạng Internet tìm hiểu về cách thức chế tạo để sản xuất pháo. Sau vài lần thử thành công, Trung lập các trang Facebook và Zalo để quảng cáo sản phẩm của mình.

Tang vật thu giữ được.

Tháng 4/2024, Nguyễn Đình Long  (sinh năm 2001, trú tại Hoài Đức) liên lạc với Trung qua Zalo để trao đổi việc mua bán pháo. Long thỏa thuận với Trung khi có khách hàng đặt mua thì sẽ báo cho Trung để sản xuất.

Ngày 4/6, Long được một khách hàng nhắn tin đặt mua 5 dây pháo nổ, mỗi dây dài 2 mét với tổng giá trị là 11,5 triệu đồng. Long báo lại cho Trung và trả 7,5 triệu đồng để đóng gói số pháo trên rồi thuê xe ôm công nghệ vận chuyển pháo đi giao cho khách.

Ngay sau đó, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đã bắt giữ và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng, thu giữ nhiều nguyên liệu và thiết bị, vật tư sử dụng để sản xuất, buôn bán pháo nổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phần Talk Cabin của Tàu và Xe ngày 26/7, hãy cùng nói đến một tình trạng khá phổ biến khác trên các tuyến đường hiện nay là việc các xe đi vào làn khẩn cấp, chiếm làn đường khẩn cấp khi xe không gặp sự cố.

Xe container tông sập nhiều nhà dân khiến ba người tử vong tại Đắk Nông. Xe đã chạy với vận tốc 84km/giờ ở thời điểm xảy ra tai nạn. Tốc độ này vượt 40% so với tốc độ cho phép ở đoạn đường này.

Sau 18h ngày 25/7, người dân có thể vào nhà tang lễ để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để đảm bảo an ninh an toàn, Công an Thành phố đã xây dựng nhiều phương án hướng dẫn, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh những khu vực tổ chức tang lễ.

Tình huống giao thông bên dưới không hiếm thấy trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ, khi các tài xế vô tình hoặc cố ý cho xe chạy gần như song song, chiếm hết cả làn đường, khiến xe phía sau không thể vượt lên.

Clip được chủ xe có camera hành trình ghi lại, sự việc diễn ra vào tối ngày 23/7, trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn giữa lối ra huyện Gia Lâm, Hà Nội và lối ra thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tình huống xảy ra vào tối ngày 23/7 tại lối ra gần khu đô thị Smart City, Đại lộ Thăng Long.