Triều Tiên bác tin đồn triển khai quân hỗ trợ Nga tại Ukraine

Hãng tin Yonhap đưa tin, ngày 21/10, một đại diện của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đã bác bỏ những đồn đoán vô căn cứ từ Hàn Quốc và Ukraine rằng Bình Nhưỡng gửi quân tới tham chiến cùng Nga trong cuộc chiến ở Ukraine, đồng thời khẳng định quan hệ với Moscow là hợp pháp.

Đây là bình luận công khai đầu tiên từ một quan chức Triều Tiên sau khi Cơ quan tình báo Hàn Quốc hồi tuần trước nói rằng Triều Tiên đã quyết định điều khoảng 12.000 binh sĩ tham gia cuộc chiến ở Ukraine và đã điều 1.500 binh sĩ đến Vladivostok để huấn luyện thích nghi.

Về phần mình, Đại sứ Hàn Quốc tại Liên Hợp Quốc Hwang Joon-kook đã kêu gọi chấm dứt ngay lập tức hợp tác quân sự ngày càng gia tăng giữa Triều Tiên và Nga.

Ngày 21/10, Điện Kremlin từ chối xác nhận các thông tin về binh sĩ Triều Tiên mà chỉ khẳng định Nga đã cam kết tiếp tục duy trì hợp tác với Triều Tiên. Trong khi đó, Trung Quốc bày tỏ hy vọng tất cả các bên sẽ nỗ lực xoa dịu tình hình sau tuyên bố của Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã điều quân đến Nga để triển khai ở Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ khi được biểu diễn lần đầu tiên tại Nhà hát Lyceum, “Vua sư tử” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch thành công nhất và được yêu thích nhất mọi thời đại.

Nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban hôm nay, 22/10, tuyên bố phóng hàng loạt rocket nhằm vào hai căn cứ quan trọng của quân đội Israel ở ngoại ô Tel Aviv và một căn cứ hải quân gần thành phố cảng Haifa.

Lễ hội nghệ thuật bí ngô được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc. Các nghệ sĩ đã tạo ra 30 tác phẩm đặc sắc từ 200.000 quả bí ngô.

Giá các mặt hàng dầu thô đồng loạt khởi sắc sau chuỗi phiên liên tục chịu áp lực bán mạnh vào tuần trước. Động lực tăng giá đến từ những biện pháp kích thích kinh tế mới của Trung Quốc cùng tình hình căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Vào tháng 10 năm 2024, Trung tâm Nghiên cứu Hòa bình Delas của Tây Ban Nha đã công bố báo cáo tập trung vào vai trò của các ngân hàng trong việc tài trợ cho các công ty sản xuất vũ khí được Israel sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Gaza.

Theo hãng Thống Tấn Sputnik Nga, chiều ngày 21/10 (giờ địa phương), phản ứng với việc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc triệu tập Đại sứ Nga tại Hàn Quốc để phản đối việc Triều Tiên đưa quân tới Nga, Đại sứ quán Nga tại Hàn Quốc nêu rõ: “Sự hợp tác giữa Nga và Triều Tiên được tiến hành trong khuôn khổ luật pháp quốc tế và không nhằm vào lợi ích an ninh của Hàn Quốc”.