Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc dùng UAV rải truyền đơn

Ngày 12/10, Hàn Quốc chỉ trích gay gắt Triều Tiên dùng máy bay không người lái (UAV) rải bóng bay chứa rác sang Hàn Quốc, trong khi Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc dùng UAV rải truyền đơn ở Bình Nhưỡng.

Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, sáng 11/10, Triều Tiên đã thả 40 quả bóng bay chứa rác sang Hàn Quốc và tiếp tục hành động này vào lúc đêm muộn.

Trước đó ba ngày, Triều Tiên cũng bị cáo buộc sử dụng UAV để thả bóng bay sang Hàn Quốc. Theo JCS, những quả bóng bay này chủ yếu chứa rác thải sinh hoạt, giấy vụn và nhựa chứ không có chất độc hại. Trong khi đó, Triều Tiên ngày 11/10 tuyên bố trong các ngày 3, 9 và 10/10, Hàn Quốc đã nhiều lần triển khai các đợt UAV rải truyền đơn vào Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, cáo buộc này đã bị Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong-hyun bác bỏ. Một quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cũng khẳng định Hàn Quốc không hề triển khai UAV sang Triều Tiên, đồng thời lưu ý rằng họ sẽ kiểm tra xem các tờ rơi có phải do tổ chức tư nhân thả hay không.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.