Triều Tiên công bố kết quả điều tra UAV của Hàn Quốc

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên ngày 28/10 cáo buộc quân đội Hàn Quốc đã điều máy bay không người lái (UAV) vào lãnh thổ Triều Tiên vì mục đích chính trị, lên án đây là hành vi xâm phạm chủ quyền của đất nước.

Sau khi tuyên bố UAV của Hàn Quốc đã bay qua Bình Nhưỡng ít nhất ba lần trong tháng này để phát tờ rơi chống Triều Tiên, giới chức Triều Tiên đã công bố kết quả phân tích "UAV quân sự Hàn Quốc".

Họ phát hiện hơn 230 kế hoạch bay và nhật ký hành trình kể từ tháng 6/2023, bao gồm cả một kế hoạch phát tán “rác có động cơ chính trị”. Dữ liệu cho thấy UAV cất cánh từ đảo biên giới Baengnyeongdo của Hàn Quốc đêm 8/10 và thả truyền đơn xuống trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng Triều Tiên ở Thủ đô Bình Nhưỡng vài giờ sau đó. Bộ Quốc phòng Seoul không đưa ra bình luận ngay lập tức, nhưng cho biết những tuyên bố đơn phương của Bình Nhưỡng "không đáng để xác minh hoặc phản hồi".

Phát ngôn viên của Triều Tiên cảnh báo rằng, nước này sẽ đáp trả bằng "cuộc tấn công không thương tiếc" nếu trường hợp như vậy tái diễn.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang từ cuối tháng 5, khi nước này thả bóng bay chứa rác thải sang Hàn Quốc để phản ứng vụ các nhà hoạt động Hàn Quốc dùng bóng bay rải truyền đơn, đôi khi là tiền mặt, gạo hoặc ổ đĩa USB chứa các bộ phim truyền hình sang biên giới. Seoul đáp trả bằng cách tái khởi động chương trình phát thanh tuyên truyền qua loa ở biên giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chuyên gia vừa đưa ra những kết quả nghiên cứu mới về cuộc không kích của Israel vào những cơ sở quan trọng ở Iran hôm 26/10, bao gồm một tòa nhà liên quan đến chương trình phát triển vũ khí hạt nhân đã ngừng hoạt động và các cơ sở sản xuất tên lửa.

Còi báo động vang lên tại miền Bắc Israel vào sáng nay 28/10 theo giờ địa phương. Tiếp theo đó là các cột khói tên lửa phòng không và các tiếng nổ liên tiếp.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên ngày 28/10 cáo buộc quân đội Hàn Quốc đã điều máy bay không người lái (UAV) vào lãnh thổ Triều Tiên vì mục đích chính trị, lên án đây là hành vi xâm phạm chủ quyền của đất nước.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin các đơn vị phòng không của Nga đã phá hủy hoặc đánh chặn 51 máy bay không người lái của Ukraina trong đêm.

Người dân sống tại San Sebastian, Tây Ban Nha đã tuần hành vào ngày 27/10 để phản đối tình trạng du lịch quá tải và kêu gọi xây dựng nhiều nhà ở giá rẻ hơn.

Tổng thống Iran hôm qua (27/10) khẳng định nước này không muốn chiến tranh, nhưng sẽ đáp trả mạnh mẽ cuộc tấn công của Israel vào Iran sáng sớm ngày 26/10.