Triều Tiên diễn tập pháo phản lực siêu lớn

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) vừa xác nhận, Chủ tịch nước này Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt siêu lớn. Cuộc diễn tập của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc hôm 18/3 cho biết đã phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Bình Nhưỡng.

Theo KCNA, cuộc huấn luyện diễn ra ở khu vực phía Tây Triều Tiên, nhằm khẳng định sức mạnh và khả năng chiến đấu thực tế của hệ thống vũ khí trên thông qua các thao tác diễn tập, bắn loạt bất ngờ, đồng thời nâng cao tinh thần chiến đấu cũng như khả năng sẵn sàng huy động của các bệ phóng tên lửa.

Cuộc huấn luyện sử dụng hệ thống pháo phản lực cỡ nòng 600 mm, được KCNA mô tả như "vũ khí siêu mạnh duy nhất trên thế giới".

Cuộc huấn luyện sử dụng hệ thống pháo phản lực cỡ nòng 600 mm, được KCNA mô tả như "vũ khí siêu mạnh duy nhất trên thế giới". Chủ tịch Triều Tiên đã bày tỏ hài lòng về kết quả diễn tập. Ông cũng khẳng định, hệ thống vũ khí vừa khai hỏa là mẫu pháo phản lực siêu lớn tốt nhất thế giới, giúp tăng đáng kể sức mạnh quân sự của Bình Nhưỡng trong trường hợp nổ ra xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/10, tại thủ đô Stockholm, Hội đồng Nobel của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố Giải Nobel Hóa học năm 2024 thuộc về hai công trình có tiềm năng lớn, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để "giải mã" về protein.

Ngày 9/10, lực lượng Hezbollah tại Liban cho biết, các thành viên của lực lượng này đã ngăn chặn hai động thái của quân đội Israel nhắm vào miền Nam Liban trong bối cảnh Israel tăng cường chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào lực lượng này.

Đảo Phục Sinh của Chile là hòn đảo nhỏ bé, xinh đẹp, biệt lập và bí ẩn nhất thế giới.

Cuộc thi xây tháp người Castells có quy mô lớn nhất xứ Catalan đã diễn ra tưng bừng tại thành phố Tarragona của Tây Ban Nha. 42 đội đã tham gia tranh tài nhằm giành giải thưởng cao nhất, trị giá gần 16.000 USD.

Mới đây, hàng trăm khán giả đã tập trung dọc bờ biển thành phố Zamboanga ở Philippines, để chứng kiến các ngư dân địa phương tham gia đua thuyền trong khuôn khổ lễ hội thường niên Hermosa.

Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tuyên bố giải tán Hạ viện, mở đường cho việc tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn.