Triều Tiên dọa đáp trả thiết bị bay của Hàn Quốc

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên - bà Kim Yo-jong, đồng thời là em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo Triều Tiên sẽ đáp trả mạnh tay nếu Bình Nhưỡng tiếp tục phát hiện các thiết bị bay không người lái của Hàn Quốc xâm phạm không phận nước này.

Trong một tuyên bố, bà Kim Yo-jong khẳng định, một thảm họa khủng khiếp sẽ xảy ra nếu Triều Tiên một lần nữa phát hiện thiết bị bay không người lái của Hàn Quốc trên bầu trời Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố sẽ không có cảnh báo thứ hai về vấn đề này, nhấn mạnh quân đội Triều Tiên đã sẵn sàng cho mọi khả năng tấn công nhằm xóa sổ cơ sở hạ tầng quân sự gần biên giới phía nam và trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Trước đó, Triều Tiên cáo buộc máy bay không người lái Hàn Quốc đã xâm phạm không phận Bình Nhưỡng ba lần để rải truyền đơn chống lại Triều Tiên. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong Hyun ban đầu đã phủ nhận cáo buộc này nhưng Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân sau đó tuyên bố rằng họ “không thể xác nhận những cáo buộc của Triều Tiên có chính xác hay không”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bất chấp việc phải hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề từ các chiến dịch tấn công bằng cả không quân, pháo binh và bộ binh của Israel, phong trào Hezbollah ở Liban khẳng định, nhóm này vẫn có đủ khả năng giáng trả lực lượng đối địch, nhấn mạnh rằng ngừng bắn là giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột hiện nay.