Triều Tiên phóng vệ tinh quân sự nhưng thất bại

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã phóng vật thể nghi là vệ tinh trinh sát quân sự thứ hai, song không thành công.

Vụ phóng mới nhất này được cho là nỗ lực của Triều Tiên nhằm đưa vệ tinh do thám thứ hai vào quỹ đạo.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, họ đã phát hiện một số mảnh vỡ được cho là từ vệ tinh trinh sát quân sự của Triều Tiên.

Triều Tiên cũng đã thừa nhận rằng vụ phóng thất bại. Hãng thông tấn nhà nước KCNA dẫn lời quan chức Triều Tiên cho biết, tên lửa phát nổ giữa không trung trong giai đoạn đầu tiên. Phân tích ban đầu cho thấy nguyên nhân có thể là do động cơ nhiên liệu lỏng mới phát triển.

Vụ phóng diễn ra ngay sau khi Hội nghị thượng đỉnh Nhật - Hàn - Trung bế mạc và ra tuyên chung, trong đó cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố sẽ không im lặng về nỗi thống khổ ở Dải Gaza trong bối cảnh cuộc chiến Israel - Hamas vẫn đang tiếp diễn.

Ngày 26/7, tại Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao ASEAN và Nga, hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế và các lĩnh vực khác.

Ngày 26/7, các nhà lập pháp Ba Lan đã bỏ phiếu ủng hộ một dự luật cho phép các cơ quan an ninh dễ dàng sử dụng vũ khí, chống lại người di cư ở biên giới Belarus.

Điều phối viên nhân đạo khu vực phụ trách khủng hoảng Syria của Liên hợp quốc (LHQ), ông Muhannad Hadi mới đây đưa ra lời kêu gọi cần phải bảo vệ khẩn cấp cho dân thường ở Gaza cũng như cho các hoạt động nhân đạo.

Các căn cứ tại Iraq và Syria, nơi có sự hiện diện của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã trở thành mục tiêu của một số cuộc tấn công bằng tên lửa trong hai ngày 25 và 26/7.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được cho là đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Ukraine vào cuối tháng 8.