Triều Tiên quyết tâm sở hữu năng lực trinh sát không gian

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết khả năng trinh sát không gian là rất quan trọng để bảo vệ nước này trước các mối đe dọa của kẻ thù. Do đó, Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ từ bỏ việc sở hữu khả năng đó.

Phát biểu trong chuyến thăm Học viện Khoa học Quốc phòng, ông Kim Jong Un khẳng định: “Sở hữu các vệ tinh trinh sát quân sự là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường khả năng răn đe tự vệ và bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia khỏi các mối đe dọa tiềm tàng do các hành động và khiêu khích quân sự từ kẻ thù”.

Ông Kim Jong Un trong chuyến thăm Học viện Khoa học Quốc phòng.

Trước đó, hôm 27/5, nỗ lực phóng vệ tinh do thám của Triều Tiên đã thất bại sau khi tầng đẩy giai đoạn một phát nổ giữa không trung. Bất chấp thất bại, các chuyên gia nhận định vụ phóng vệ tinh mới nhất đã cho thấy những bước tiến của Triều Tiên trong cuộc đua vào vũ trụ với việc sử dụng động cơ chạy bằng oxy lỏng và dầu mỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis đang có chuyến thăm Cuba nhằm đánh giá những tiến bộ và đóng góp của đất nước này cho chủ nghĩa đa phương, hợp tác, cũng như việc ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu hiện nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.