Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa siêu vượt âm

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bình Nhưỡng đã thực hiện thành công thử nghiệm trên mặt đất đối với động cơ sử dụng nhiên liệu rắn của tên lửa siêu vượt âm thế hệ mới.

Theo KCNA, vụ thử nghiệm được tiến hành tại bãi phóng vệ tinh Sohae, Tây Bắc Triều Tiên. Mẫu động cơ được thử là của tên lửa siêu vượt âm tầm trung. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát cuộc thử nghiệm.

Mẫu động cơ được thử là của tên lửa siêu vượt âm tầm trung.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát cuộc thử nghiệm.

Ông Kim Jong-un nhận định vũ khí này sở hữu giá trị chiến lược quân sự tương đương với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong môi trường an ninh hiện nay cũng như nhu cầu tác chiến của quân đội.

Trong khi đó, giới chuyên gia cho rằng Triều Tiên muốn hiện đại hóa kho vũ khí để buộc Mỹ nhượng bộ và nới lỏng trừng phạt kinh tế khi nối lại đối thoại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Moldova.

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.