Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía đông vào sáng sớm 2/4. Hiện phía Hàn Quốc vẫn đang theo dõi sát vụ phóng. Chỉ ít phút sau đó, chính phủ Nhật Bản cũng xác nhận thông tin trên.

Đây là vụ phóng mới nhất của Triều Tiên kể từ vụ phóng 2 tên lửa đạn đạo ngày 18/3. Vụ phóng diễn ra 1 ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ thúc đẩy phát triển lĩnh vực không gian và tái khẳng định kế hoạch phóng nhiều vệ tinh do thám trong năm nay, sau khi đưa vệ tinh đầu tiên thuộc loại này vào quỹ đạo hồi tháng 11/2023.

Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía đông

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chỉ thị các bộ, ngành liên quan tập trung thu thập, phân tích thông tin liên quan đến vụ phóng tên lửa để kịp thời thông báo chính xác đến người dân; kiểm tra an toàn của máy bay, tàu biển hoạt động ở gần khu vực tên lửa bay qua; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất trắc có thể xảy ra. Ông bày tỏ quan ngại rằng điều này ảnh hưởng đến tình hình an ninh khu vực và an ninh của Nhật Bản. Tokyo cho biết sẽ nỗ lực hợp tác với các nước như Mỹ, Hàn Quốc để đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kết quả chính thức công bố ngày 2/6, đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) ở Nam Phi đã mất thế đa số tại Quốc hội sau 30 năm cầm quyền.

Tổng thống Israel Isaac Herzog hôm 2/6 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố về tiến trình ngừng bắn 3 giai đoạn ở dải Gaza để đổi lấy việc thả con tin Israel.

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.

Thủ đô Vilnius của Litva cuối tuần qua ngập trong sắc hồng khi thành phố tổ chức lễ hội súp hồng - món súp củ cải đường lạnh truyền thống.

Vụ thu hoạch lúa mì năm nay, nhiều địa phương Trung Quốc đã dùng máy gặt đập liên hợp và máy đóng kiện cỏ khô công suất cao để đảm bảo năng suất.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm ba người bị mất tích khi lũ bất ngờ dâng lên tại sông Natisone ở vùng Premariacco, miền bắc Italy.