Triệu trái tim tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng Tổng Bí thư bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Tổng Bí thư, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã khiến hàng triệu trái tim người Việt Nam ở trong và ngoài nước nghẹn ngào, thương tiếc.

Bà Ngô Thị Mận - phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các con vào viếng.

Từ 18h chiều 25/7, là khoảng thời gian nhân dân bắt đầu đăng ký vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông.

Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dù thời gian này đã được thông báo trước đến toàn thể nhân dân cả nước, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, sáng sớm 25/7, nhiều bà con ở các tỉnh xa và người dân Hà Nội đã đến nhà tang lễ chờ đợi đến giây phút được vào tiễn biệt vị Tổng Bí thư mà mình kính trọng.

Dòng người xếp hàng trước Nhà tang lễ Quốc gia chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Khu vực để người dân quét mã QR trước khi vào viếng Tổng Bí thư.

Một đôi vợ chồng rời Hải Dương từ 4h sáng, 6h đã có mặt ở cổng Nhà tang lễ Quốc gia. Và họ chờ hơn 12 tiếng để được vào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Cặp vợ chồng chờ hơn 12 tiếng để được vào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Sống cách Nhà tang lễ gần 40 km, bà Đoàn Thị Ngọc Lan lên trung tâm Hà Nội ở từ chiều 24/7, và sáng sớm đã có mặt ở đây. Bà chỉ lo lỡ mất cơ hội được tiễn biệt Tổng Bí thư kính yêu.

Người dân bày tỏ sự cảm phục và kính trọng, dù chưa một lần được gặp mặt ông.

Bà Đoàn Thị Ngọc Lan, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ bồi hồi cho biết: "Câu nói tâm đắc nhất của bác luôn nhắc nhở mọi người, nếu là hoa thì phải là hoa hướng dương; nếu là chim thì là chim bồ câu trắng; nếu là đá phải là đá kim cương; nếu là người phải là người cộng sản chân chính. Tôi thương bác vô cùng, một người trọn đời vì Tổ quốc".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người dân bày tỏ sự cảm phục và kính trọng, dù chưa một lần được gặp mặt ông và tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt ông về với cõi người hiền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ động, sáng tạo, tập hợp đông đảo, bền chặt các tầng lớp nhân dân cùng chung sức đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vận hội mới, tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 17/10, phóng viên nêu câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Campuchia rút khỏi cơ chế hợp tác khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV).

Việt Nam quan tâm đến tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên và kêu gọi các bên kiềm chế, tránh làm gia tăng căng thẳng, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên, khu vực và trên thế giới.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã khai mạc trọng thể sáng 17/10. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu.

Sáng 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Sáng 16/10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã quý III-2024.