Trình diễn máy bay tại Washington D.C

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Cuộc trình diễn đã được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Hiệp hội Chủ sở hữu Máy bay và Phi công của Mỹ (AOPA).

16 nhóm máy bay tham gia màn trình diễn, đưa người xem trải mọi thời đại trong lịch sử của ngành hàng không Mỹ. Tất cả mọi loại máy bay từ máy bay hai cánh cho đến thủy phi cơ và máy bay phản lực Leer đều tham gia sự kiện kỷ niệm 85 năm ngày thành lập AOPA.

Sáu nhóm máy bay của Hàng không Tổng hợp (GA) cất cánh từ Frederick, Maryland và bay qua sông Potomac, trước khi đi dọc theo các địa danh của Washington D.C, bao gồm Đài tưởng niệm Lincoln và Đài tưởng niệm Washington.

Người xem được chiêm ngưỡng những chiếc máy bay thuộc thời kỳ hoàng kim của ngành hàng không vào những năm 1920, 1930 và cả những chiếc máy bay được hoàn thiện ngay trước lễ kỷ niệm như Piper 700 Fury, có khả năng hạ cánh tự động.

Các chuyến bay đến và đi Sân bay Quốc gia Reagan đã ngừng hoạt động trong thời gian trình diễn kéo dài một giờ. Không phận phía trên Washington D.C. đã bị hạn chế chặt chẽ kể từ vụ tấn công ngày 11/9/2001.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mưa lớn trút xuống bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ trong ngày hôm qua (2/7) đã gây ngập lụt ở cả thành thị và nông thôn, buộc người dân địa phương phải đi sơ tán.

Siêu dự án vượt biển thách thức nhất trên thế giới kết nối thành phố Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã chính thức thông xe và vận hành thử.

Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh đang chứng kiến chuỗi thành tích tồi tệ khi liên tục bị Công đảng đối lập bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 4/7 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết nước này sẽ sớm công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine gồm các loại vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không, NASAMS hay Patriot.

Đêm 1/7, theo giờ địa phương, hàng trăm du khách và người dân địa phương tại đảo Kos của Hy Lạp đã phải sơ tán khi các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng tại đây ngày thứ hai liên tiếp.

Ít nhất 116 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền trung Ấn Độ.