Trở lại những khoảnh khắc tuyệt diệu trong Secret sau 17 năm

Những ai từng thổn thức với tiếng đàn piano trong Secret (tựa Việt: Bí mật không thể nói) của Châu Kiệt Luân 17 năm trước sắp có cơ hội một lần nữa sống lại những rung động đẹp đẽ của tình yêu đầu trong tác phẩm làm lại đến từ Nhật Bản sẽ ra rạp vào cuối tuần này. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi thuộc thể loại tình cảm, thanh xuân mà khán giả được thưởng thức trong mùa hè năm nay.

Bản phim “Secret” của Đài Loan (Trung Quốc) đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn thế giới từ khi ra mắt năm 2007. Là tác phẩm đầu tay của “Ông hoàng nhạc Pop châu Á” Châu Kiệt Luân với vai trò đạo diễn, đồng biên kịch và nam chính, phim đã giành giải Phim Đài Loan xuất sắc nhất năm 2007 tại Lễ trao giải Kim Mã lần thứ 44. Câu chuyện tình cảm lãng mạn, giàu chất nhạc cổ điển đã làm rung động hàng triệu trái tim yêu điện ảnh.

Trong Bí Mật Không Thể Nói, nhân vật Diệp Tương Luân của Châu Kiệt Luân tình cờ gặp một cô gái bí ẩn tên là Lộ Tiểu Vũ (do Quế Luân Mỹ thủ vai) đang chơi một bản nhạc kỳ lạ trên piano trong một phòng học cũ kỹ. Họ nhanh chóng kết bạn và phát triển một mối quan hệ tình cảm.

Bản phim “Secret” của Đài Loan (Trung Quốc) đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn thế giới từ khi ra mắt năm 2007

Tiểu Vũ tiết lộ rằng bản nhạc cô chơi là một bí mật và cô yêu cầu Hương Luân không bao giờ chơi nó trước mặt người khác. Câu chuyện càng trở nên bí ẩn khi Tiểu Vũ thường xuất hiện và biến mất đột ngột, không ai trong trường biết cô là ai, và dường như chỉ có Tương Luân mới có thể nhìn thấy cô.

Kết hợp giữa yếu tố lãng mạn và kỳ ảo, những giai điệu tuyệt vời của nhạc phim là chất keo kết nối hai nhân vật cũng như để tâm trí khán giả neo đậu trong từng diễn biến. Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, Châu Kiệt Luân đã chứng tỏ vai trò kép là một diễn viên và đạo diễn tài năng. Bản nhạc “Secret” cùng những nốt piano đóng vai trò như nhịp đập của hai trái tim, dẫn dắt nhịp độ và nhịp điệu của bộ phim. Không chỉ là nhạc nền, “Secret” giống như một nhân vật thấm đẫm vẻ đẹp ám ảnh.

Với người yêu điện ảnh và âm nhạc, tác phẩm Secret (Bí Mật Không Thể Nói) của Châu Kiệt Luân năm 2007 đã để lại nhiều ký ức đẹp đẽ. Mối tình đầu giữa hai con người được kết nối bằng âm nhạc sẽ trở lại màn ảnh rộng trong dáng hình mới cùng tác phẩm remake đến từ Nhật Bản mang tên Secret: A Hidden Score (tựa Việt: Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu).

Kể lại câu chuyện với hai nhân vật Minato và Yukino, bộ phim xoay quanh một cuộc gặp gỡ định mệnh. Minato sau khi du học piano từ Anh trở về, tình cờ được dẫn dắt bởi giai điệu piano tuyệt đẹp và gặp Yukino đang chơi đàn trong một căn phòng nhạc cũ tại học viện âm nhạc. Khi Minato hỏi tên bản nhạc, Yukino chỉ thầm thì: "Bí mật".

Càng gặp gỡ, Minato càng bị Yukino thu hút, trong khi anh vẫn phải vật lộn với vết thương tinh thần trong quá khứ. Nhờ Yukino, Minato lại cảm thấy niềm vui khi chơi đàn mà rất lâu anh chưa tìm lại được. 

Kết hợp giữa yếu tố lãng mạn và kỳ ảo, những giai điệu tuyệt vời của nhạc phim là chất keo kết nối hai nhân vật cũng như để tâm trí khán giả neo đậu trong từng diễn biến

Những rung cảm tình đầu dần chớm nở, thế nhưng, Yukino lại có một bí mật không thể chia sẻ cùng ai. Mỗi ngày, cô đều đếm 108 bước chân để đến gặp Minato. Và rồi, một ngày nọ, Yukino đột nhiên biến mất một cách bí ẩn khiến Minato bối rối. Bí mật của Yukino là gì? Bản nhạc định mệnh mà Yukino hay chơi ở phòng nhạc có gì đặc biệt? Liệu tình yêu của họ có đủ sức mạnh để vượt qua những bí mật ẩn giấu?

Bên cạnh câu chuyện tình yêu, dù ở bản phim gốc hay tác phẩm làm lại, âm nhạc cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong mạch phim.

Người chịu trách nhiệm cho phần âm nhạc của bản remake là nhà soạn nhạc nổi tiếng Fuuki Harumi. Sinh năm 1985, cô là người trẻ tuổi nhất trong lịch sử nhận giải Âm nhạc xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 36 với vai trò làm nhạc cho bộ phim “Chronicle of My Mother” (2013).

Fuuki Harumi chia sẻ, đạo diễn Kawai Hayato và nhà sản xuất âm nhạc Sasaki Tsugihiko của Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu muốn bài hát chủ đề “Secret” trở nên gần gũi với khán giả để họ có thể ngân nga theo giai điệu: Trong bản gốc "Secret", họ đã sử dụng một phương pháp gọi là Đối âm (nhiều dòng giai điệu độc lập được chơi cùng lúc trong một tác phẩm âm nhạc) với âm bội của nhạc cổ điển. Trong bản chuyển thể này, tôi muốn giữ lại âm bội của nhạc cổ điển và làm cho nó thân thiện hơn với khán giả.”

Bên cạnh bản nhạc chủ đề, Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu cài cắm tinh tế các giai điệu vĩnh cửu của Chopin, phản ánh nội tâm phức tạp của các nhân vật, nhấn mạnh những khoảnh khắc kịch tính và lãng mạn, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển.

Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu không chỉ hứa hẹn đem đến phần nhạc phim tuyệt đỉnh mà còn là câu chuyện cảm động như định mệnh giữa hai người trẻ, dấy lên khao khát được sống trọn yêu thương trong mỗi trái tim khán giả. Đảm nhận 2 vai chính, bộ đôi sao trẻ đang lên của Nhật Bản hứa hẹn đem đến luồng gió mới cho tác phẩm kinh điển của Đài Loan (Trung Quốc). 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường đua tranh giải Cánh diều 2024 chứng kiến màn đấu song mã của "Mai" và "Đào, phở và piano".

Cục Điện ảnh đã thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự vòng loại giải Oscar dành cho phim nước ngoài, đồng thời mời các hãng phim, đơn vị sản xuất gửi phim phù hợp.

Theo trang đánh giá điện ảnh Variety, khi những giây cuối của bộ phim “The Room Next Door” trôi qua, cả khán phòng đứng dậy vỗ tay, hô vang tên đạo diễn “Pedro! Pedro! Pedro”.

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.