Trụ nước chữa cháy sẽ được lắp đặt trong các ngõ nhỏ

Hà Nội sẽ lắp đặt hàng nghìn trụ chữa cháy, bổ sung đường ống cấp nước để giúp việc chữa cháy được nhanh hơn ở ngõ bé, hẻm sâu mà xe phòng cháy chữa cháy không thể tiếp cận.

Ngõ 656, phố Lạc Long Quân có chiều dài hơn 500m. Độ rộng con ngõ chỉ khoảng 2m nên nếu có cháy, xe cứu hỏa không thể tiếp cận. Kể từ khi được bổ sung những trụ nước trong ngõ, người dân nơi đây đã cảm thấy yên tâm hơn.

Ông Nguyễn Mạnh Lực (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) chia sẻ: “Qua các vụ cháy, đến nay, được lắp đặt các trụ nước vào các ngõ nhỏ như thế này chúng tôi rất phấn khởi”.

Theo UBND quận Tây Hồ, trên địa bàn quận có rất nhiều nhà trọ, nhà cho thuê, nhà ở kết hợp kinh doanh trong các ngõ, hẻm nhỏ, khó khăn trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục lắp đặt thêm 135 trụ nước và hơn 400 đường ống lớn nhỏ trong các ngõ hẻm, với tổng mức kinh phí gần 500 tỷ. Dự kiến trong năm 2025 sẽ hoàn tất, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy để người dân an tâm sinh sống.

Việc lắp thêm các họng nước chữa cháy sẽ giúp lực lượng chức năng có thể đấu nối trực tiếp vòi từ xe chữa cháy vào các họng tiếp nước được đặt ở đầu các con ngõ thay vì phải kéo ống hàng trăm mét từ đường lớn như thông thường. Nhờ đó, tận dụng được thời gian vàng trong công tác chữa cháy.

Hà Nội sẽ lắp đặt hàng nghìn trụ chữa cháy, bổ sung đường ống cấp nước để giúp việc chữa cháy trong ngõ, hẻm sâu nhanh hơn.

Thượng tá Hoàng Hà Trung, Phó Trưởng Công an quận Ba Đình, cho biết: “Một mô hình rất đáng được nhân rộng là đưa nước chữa cháy đến tận các ngõ nhỏ, phố nhỏ. Theo đề án của thành phố Hà Nội, từ nay đến năm 2030, tất cả các ngõ sâu 50m xe chữa cháy không vào được thì đều được lắp họng nước chữa cháy”.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, hoàn thành lắp đặt 3.050 trụ chữa cháy ngoài nhà; khoảng 9.500 tuyến đường, phố, ngõ, ngách sâu hơn 200m có phương án bổ sung đường ống cấp nước, trụ hoặc họng tiếp nước; hoàn thành khoảng hơn 400 bể nước, trạm bơm chữa cháy tại các khu vực công cộng, bốn bến lấy nước.... góp phần giảm thiệt hại, thương vong do cháy nổ gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi tiếp thu ý kiến người dân và các nhà khoa học về đề xuất giảm tiền phạt người vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu, Bộ Công an cho biết vẫn giữ nguyên mức xử lý nồng độ cồn.

Bộ Công an đề xuất nâng mức phạt thành 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô đi ngược chiều và lùi xe trên đường cao tốc.

Hà Nội sẽ lắp đặt hàng nghìn trụ chữa cháy, bổ sung đường ống cấp nước để giúp việc chữa cháy được nhanh hơn ở ngõ bé, hẻm sâu mà xe phòng cháy chữa cháy không thể tiếp cận.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cứu trợ, hỗ trợ đối với những địa phương còn bị ngập lụt.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh các trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao và nhà riêng của viên chức ngoại giao phải được tôn trọng và bảo vệ theo luật pháp quốc tế.

Chiều 4/10, thành phố Hà Nội đã tổ chức sơ duyệt chương trình 'Ngày hội văn hóa vì hòa bình' tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.