Trung Quốc, Ai Cập kêu gọi giải pháp cho vấn đề Palestine

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) ở Kazan (Nga) để thảo luận về tình hình Trung Đông.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đều nhất trí về tầm quan trọng của các nỗ lực giảm leo thang ở khu vực, đồng thời kêu gọi giải pháp toàn diện và lâu dài cho vấn đề Palestine.

Theo Văn phòng Tổng thống Ai Cập, tại cuộc gặp, lãnh đạo hai nước đã xem xét các diễn biến trong khu vực và quốc tế, đặc biệt là tình hình ở Trung Đông, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hạ nhiệt căng thẳng và ngăn chặn xung đột mở rộng nhằm tránh nguy cơ bùng phát cuộc chiến toàn khu vực vốn có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho tất cả các bên liên quan.

Cũng tại cuộc gặp, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đánh giá cao những nỗ lực của Ai Cập trong việc thúc đẩy lệnh ngừng bắn, đồng thời bày tỏ sẵn sàng tăng cường phối hợp với Cairo để cùng thúc đẩy sớm chấm dứt xung đột Palestine - Israel.

Ngoài ra, Tổng thống Abdel Fattah El-Sisi và Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi giải pháp toàn diện và lâu dài cho vấn đề Palestine “thông qua việc khởi động tiến trình chính trị dẫn đến kết quả thành lập Nhà nước Palestine”.

Trước đó, các nhà lãnh đạo Nhóm BRICS đã ra tuyên bố chung kêu gọi kêu gọi một lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza, cũng như hối thúc Israel chấm dứt chiến dịch quân sự tại miền Nam Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thổ Nhĩ Kỳ đang chấn động với vụ tấn công gây thương vong lớn nhằm vào trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không (TUSAS) gần thủ đô Ankara, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ, đứng sau vụ tấn công chết người tại trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ TUSAS ở thủ đô Ankara.

Hôm nay (24/10) là ngày cuối cùng của Hội nghị cấp cao Nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS) 2024, diễn ra tại thành phố Kazan của Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chủ trì một phiên họp toàn thể theo định dạng mở rộng, có sự tham dự của các lãnh đạo và đại điện gần 40 quốc gia cùng người đứng đầu các tổ chức đa phương.

Mỗi năm, Hàn Quốc ghi nhận hàng ngàn "cái chết cô đơn", chủ yếu là những người già sống một mình. Đây là vấn đề gây “đau đầu” cho chính quyền Seoul phải nỗ lực giải quyết.

Hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 vượt mọi ước tính của các nhà phân tích. Ngay lập tức, cổ phiếu của hãng đã tăng 12%, giúp vốn hóa thị trường tăng thêm 80 tỷ USD.

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cảnh báo nợ hộ gia đình ở Nhật Bản đang tăng nhanh hơn thu nhập giữa lúc giá nhà tăng vọt, làm dấy lên lo ngại về khả năng duy trì các khoản thanh toán của người vay khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cân nhắc tiếp tục tăng lãi suất.