Trung Quốc áp thuế với Acid hydriodic của Mỹ, Nhật

Các khoản thuế này sẽ được áp thêm 5 năm nữa bắt đầu từ ngày 16/10/2024 với thuế suất 123,4% đối với các công ty Mỹ và 41,1% đối với các công ty Nhật Bản.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) đã thông báo quyết định tiếp tục áp đặt thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm Acid hydriodic có xuất xứ từ Mỹ và Nhật Bản. Trong thông báo, MOC nêu rõ nếu các khoản thuế này chấm dứt, hoạt động bán phá giá và thiệt hại liên quan có thể sẽ tiếp tục hoặc tái diễn. Các khoản thuế này được Trung Quốc áp ngày 16/10/2018 trong thời gian 5 năm do nhập khẩu các mặt hàng này gây thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp trong nước.

Acid hydriodic thường được sử dụng làm chất xúc tác hoặc chất khử trong các phản ứng hóa học. Do tính acid cao cho phép nó tiêu diệt một số loại vi trùng và virus, Acid hydriodic thường được sử dụng để khử trùng và làm vệ sinh các dụng cụ và sản phẩm y tế. Trong các ứng dụng dược phẩm, Acid hydriodic  thường được sử dụng làm chất trung gian để sản xuất các loại thuốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các khoản thuế này sẽ được áp thêm 5 năm nữa bắt đầu từ ngày 16/10/2024 với thuế suất 123,4% đối với các công ty Mỹ và 41,1% đối với các công ty Nhật Bản.

Thị trường chứng khoán phố Wall đi xuống khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/10, trong bối cảnh các nhà đầu tư phải cân đo một loạt báo cáo về kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp.

Theo Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez, số lượng tàu di chuyển qua kênh đào Suez trong năm tài chính 2023-2024 giảm 22,16% so với năm tài chính 2022-2023, xuống còn 20.148 tàu.

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.