Trung Quốc, Australia thúc đẩy chính sách thị thực mới

Trung Quốc và Australia sẽ cấp cho công dân của hai nước thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn lên đến 5 năm với mục đích du lịch và công tác.

Thỏa thuận này được áp dụng kể từ ngày 21/6 và được coi là dấu hiệu nữa cho thấy sự cải thiện trong quan hệ Trung Quốc - Australia.

Quyết định trên được lãnh đạo hai nước nhất trí sau chuyến công du quan trọng của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tới Australia hồi đầu tuần này, đánh dấu sự ổn định trong quan hệ song phương sau một thời kỳ căng thẳng.

Trước đây, công dân Trung Quốc có thể nộp đơn xin thị thực lên tới 1 năm để đến Australia hoặc tối đa 10 năm đối với những trường hợp nhập cảnh thường xuyên.

Kể từ năm 2023, Trung Quốc đã nới lỏng yêu cầu nhập cảnh cho du khách từ một số quốc gia sau 3 năm áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để phòng ngừa sự lây lan của đại dịch COVID-19, trong đó bao gồm cả đóng cửa đường biên giới.

Trong chuyến công du Australia vừa qua, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Bắc Kinh sẽ áp dụng chính sách miễn thị thực đối với Australia, cho phép công dân nước này tới thăm và lưu lại Trung Quốc tối đa 15 ngày mà không cần thị thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.