Trung Quốc ban bố cảnh báo đỏ về tình hình thời tiết

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Theo Trung tâm Khí tượng quốc gia của Trung Quốc, một số khu vực ở các tỉnh An Huy, Giang Tô, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây và Quý Châu đang có mưa lớn, trong đó một số khu vực có thể có mưa lớn lên tới 280 mm trong vòng 24 giờ cho đến 14h ngày 30/6.

Cảnh báo tương tự cũng vừa được kích hoạt cách đây 5 ngày.

Cảnh báo màu đỏ là mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp theo màu ở Trung Quốc.

Cơ quan trên cũng đưa ra mức cảnh bảo thấp nhất màu xanh đối với tình trạng thời tiết như sấm sét, gió mạnh và mưa đá, dự kiến sắp xảy ra ở nhiều khu vực như Bắc Kinh, Hà Bắc, Nội Mông, Hồ Bắc, An Huy và Giang Tô.

Cảnh báo màu đỏ là mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp theo màu ở Trung Quốc.

Các cơ quan Chính phủ Trung Quốc đã cung cấp hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 316,4 triệu USD) để hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ, vật tư khẩn cấp và lập kế hoạch khi lũ lụt và lở đất chết người do mưa xối xả kéo dài gần hai tuần tàn phá một số vùng của nước này.

Bộ Tài chính và Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã phân bổ 496 triệu nhân dân tệ cho các tỉnh Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quý Châu và Quảng Đông, và Khu tự trị Quảng Tây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.

Lầu Năm Góc mới đây đã cảnh báo với Israel về bất kỳ tính toán sai lầm nào dọc biên giới phía Bắc với Liban, khi giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và phong trào Hezbollah thân Iran vẫn tiếp tục leo thang.