Trung Quốc, Belarus thúc đẩy hợp tác song phương

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đang thăm Belarus và đã có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Alexander Lukashenko tại thủ đô Minsk.

Phát biểu tại buổi tiếp phái đoàn Trung Quốc, Tổng thống Belarus Lukashenko đề xuất rằng hai chính phủ cần đảm bảo dòng công nghệ tiên tiến của Trung Quốc chảy vào Belarus. Ông Lukashenko cũng tuyên bố sẽ ký kết các thỏa thuận đầu tư và thương mại tự do với phía Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Belarus đặc biệt cảm ơn các đối tác Trung Quốc hỗ trợ nước này sản xuất dòng ô tô Belgee dưới thương hiệu Geely của Trung Quốc.

Tổng thống Belarus Lukashenko đề xuất rằng hai chính phủ cần đảm bảo dòng công nghệ tiên tiến của Trung Quốc chảy vào Belarus.

Về phần mình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước, cho biết Belarus và Trung Quốc đang tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau về chính trị và không ngừng thúc đẩy hợp tác thương mại.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đánh cao sự hợp tác giữa hai nước.

Theo ông Lý Cường, trong những năm gần đây, quan hệ giữa Belarus và Trung Quốc đã phát triển ổn định và đã đạt đến cấp độ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, nhấn mạnh rằng hợp tác song phương đang ở mức cao chưa từng có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hàng loạt máy nhắn tin của các thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban và một số khu vực ở Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 2.800 người khác bị thương. Một số nguồn tin khu vực nhận định vụ việc do lực lượng tình báo Israel tiến hành, nhằm đáp trả vụ ám sát một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Israel mà Tel Aviv cáo buộc do Hezbollah thực hiện.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.