Trung Quốc chia sẻ mẫu vật vùng tối Mặt Trăng

Các mẫu vật ở phía xa của Mặt Trăng, được Thường Nga-6 của Trung Quốc mang về vào cuối tháng 6, sẽ sớm được cung cấp cho các ứng dụng nghiên cứu.

Tàu Thường Nga-6 đã vận chuyển gần 2 kilogram mẫu vật từ vùng tối của Mặt Trăng về Trái Đất vào ngày 25/6. Đây là lần đầu tiên nhân loại thu thập được vật liệu từ khu vực chưa được khám phá này, tạo ra sự phấn khích lớn trong giới khoa học, những người mong muốn mở rộng hiểu biết về Mặt Trăng thông qua các mẫu vật độc đáo.

Tàu Thường Nga-6 vận chuyển gần 2 kilogram mẫu vật từ vùng tối của Mặt Trăng về Trái Đất

Các mẫu vật của tàu Thường Nga-6 sẽ được phân phối cho các nhà nghiên cứu thông qua hệ thống đăng ký mở. Các nhà nghiên cứu có thể truy cập vào trang web Khám phá Mặt trăng và Không gian Sâu của Trung Quốc để tìm thông tin chi tiết và đăng ký quyền truy cập vào các mẫu vật.

Mẫu duy nhất được thu thập từ vùng tối, khiến chúng có giá trị đặc biệt trong việc thúc đẩy nghiên cứu về Mặt Trăng.

Trong khi 10 bộ mẫu đã được thu thập từ vùng sáng của Mặt Trăng, đây là những mẫu duy nhất được thu thập từ vùng tối, khiến chúng có giá trị đặc biệt trong việc thúc đẩy nghiên cứu về Mặt Trăng. Tàu thăm dò Thường Nga-6 hạ cánh xuống phía xa Mặt Trăng vào ngày 2/6.

Trong suốt hai ngày lưu trú, Thường Nga-6 đã sử dụng xẻng và khoan để thu thập gần 2 kilogram vật liệu từ Mặt Trăng. Vào ngày 25/6, khi trở về, tàu đã mang theo các mẫu vật và hạ cánh tại miền Bắc Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm chiến hạm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hải quân Trung Quốc đã tiến vào Biển Okhotsk ở phía Tây Thái Bình Dương trong khuôn khổ các cuộc tập trận hải quân chung.

Ngành công nghiệp nội thất của Trung Quốc đang liên tục chuyển mình, với những sản phẩm cao cấp, thông minh và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Một công ty ở California đang nghiên cứu những phương pháp khác để trồng ca cao hoặc phát triển các chất thay thế ca cao trước tình trạng biến đổi khí hậu đang gây áp lực lên các khu vực trồng loài cây này.

Các mẫu vật ở phía xa của Mặt Trăng, được Thường Nga-6 của Trung Quốc mang về vào cuối tháng 6, sẽ sớm được cung cấp cho các ứng dụng nghiên cứu.

Ngày 24/9, Singapore đã đưa vào hoạt động hai tàu ngầm tiên tiến mới, một phần trong nỗ lực của Singapore nhằm bảo vệ các tuyến đường hàng hải.

Bệnh viện Đại học Rafik Hariri tại thủ đô Beirut của Liban vừa thông báo về việc mở các khoa mới được thiết kế riêng cho những bệnh nhân bị thương trong xung đột.