Trung Quốc có phim hoạt hình đầu tiên do AI tạo ra

Tập đoàn truyền thông nhà nước Trung Quốc CMG đã tổ chức một buổi lễ ra mắt loạt phim hoạt hình đầu tiên của nước này được tạo ra bằng mô hình trí tuệ nhân tạo chuyển văn bản thành video tại thủ đô Bắc Kinh

Chủ tịch tập đoàn CMG, ông Shen Haixiong và ông Dai Qionghai, Giám đốc Trường Khoa học và Công nghệ Thông tin tại Đại học Thanh Hoa, đã có mặt tại lễ ra mắt loạt phim và lễ ra mắt studio trí tuệ nhân tạo. Bộ truyện được tạo ra bằng công nghệ AI, là tập hợp các câu chuyện cổ dựa trên hơn 200 bài thơ cổ điển của Trung Quốc đã được đưa vào sách giáo khoa Trung Quốc cho giáo dục tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Ông Wang Yanfeng - trợ lý giám đốc Studio AI Thượng Hải chia sẻ: "CMG đã áp dụng công nghệ AI mới để phát triển lực lượng sản xuất mới. Chúng tôi đã bắt đầu dự án sáu tháng trước và CMG đã sản xuất loạt phim hoạt hình được giới thiệu cho bạn ngày hôm nay bằng cách sử dụng dữ liệu khổng lồ của mình và áp dụng công nghệ AI chuyển văn bản thành video".

CMG cũng đã ra mắt studio AI tại buổi lễ nhằm thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng đổi mới công nghệ cốt lõi do AI tạo ra, nhằm tạo ra một nền tảng lớn cho các chương trình nghe nhìn đổi mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình "Chị Đẹp đạp gió 2024" mùa 2 đang khiến mạng xã hội bùng nổ thảo luận về danh sách nghệ sĩ tham gia.

Cộng đồng yêu nhan sắc đang liên tiếp đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng cho ngôi vị cao nhất của Miss International Queen 2024 sẽ được diễn ra vào tối 24/08. Để giành được vương miện, Tường San sẽ phải vượt qua nhiều cái tên đáng gờm.

Nguyễn Tường San đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là vòng thi bán kết bùng nổ tại đấu trường Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024. Thậm chí khán giả cả trong nước lẫn quốc tế còn kỳ vọng rằng cô gái 19 tuổi hoàn toàn có thể là Hương Giang thứ hai của Việt Nam, chiến thắng Miss International Queen năm nay.

Bộ phim tài liệu khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất Trái Đất - Planet Earth III được yêu thích trên toàn thế giới vừa lập kỷ lục trong danh sách đề cử tại giải Emmy 2024. Đặc biệt, tập phim có sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng - kỳ quan nổi tiếng của Việt Nam, cũng có mặt trong đề cử.

Vào hai ngày 11 và 12/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz lần đầu xuất hiện cùng sự trở lại của dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles với vở ballet “The Season”.

Những ngày qua, thông tin mẹ của Hoa hậu Ngọc Châu đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thương. Nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn và động viên tinh thần Ngọc Châu vượt qua mất mát to lớn của cô.