Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn EU

Ngày 17/6, Trung Quốc cho biết nước này đang tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU). Đây là động thái mới nhất trong căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng giữa EU với đối tác kinh tế lớn nhất của họ.

Trong tuyên bố, Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ bộ này đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với việc nhập khẩu thịt lợn  và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn có nguồn gốc từ EU.

Phản ứng trước động thái trên, Ủy ban châu Âu (EC) tuyên bố sẽ phối hợp với ngành chăn nuôi EU và các quốc gia thành viên theo sát quá trình điều tra của Trung Quốc.

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn EU

Người phát ngôn EC nhấn mạnh ủy ban này sẽ can thiệp vào thời điểm thích hợp nhằm đảm bảo rằng cuộc điều tra của Trung Quốc tuân thủ đầy đủ các quy định liên quan của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Thịt lợn là loại thịt phổ biến nhất ở Trung Quốc và là món ăn chủ yếu trong chế độ ăn uống của quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Dữ liệu hải quan của Trung Quốc cho thấy tổng giá trị nhập khẩu thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn có nguồn gốc từ các nước EU đạt hơn 3 tỷ USD trong năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.