Trung Quốc, EU chưa thống nhất giải pháp về thuế xe điện

Ngày 12/10, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này và Liên minh châu Âu (EU) vẫn chưa đạt được giải pháp thống nhất liên quan đến việc áp thuế xuất khẩu xe điện của Trung Quốc.

Trung Quốc cho biết các phái đoàn của hai bên đã tiến hành 8 vòng đàm phán chuyên sâu kể từ ngày 20/9 tại Brussels, tuy nhiên vẫn còn những khác biệt lớn chưa được giải quyết.

Người phát ngôn Trung Quốc cho biết nước này đã chính thức mời châu Âu cử đội kỹ thuật đến Trung Quốc càng sớm càng tốt để tiếp tục tham vấn trực tiếp trong giai đoạn tiếp theo. Tuyên bố cũng nhấn mạnh mong muốn EU có thể thỏa hiệp với Trung Quốc, sắp xếp gửi đội kỹ thuật đến Trung Quốc sớm nhất có thể và đẩy nhanh các cuộc tham vấn với thái độ mang tính xây dựng, để đạt được giải pháp phù hợp càng sớm càng tốt.

Theo các nguồn tin thân cận, EU mới đây đã từ chối đề xuất của Chính phủ Trung Quốc về việc áp dụng mức giá sàn 30.000 euro (tương đương 32.946 USD) đối với xe điện nhập khẩu sản xuất tại Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc hy vọng động thái này sẽ giúp tránh được các mức thuế mà EU dự kiến áp đặt vào tháng tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bất chấp việc phải hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề từ các chiến dịch tấn công bằng cả không quân, pháo binh và bộ binh của Israel, phong trào Hezbollah ở Liban khẳng định, nhóm này vẫn có đủ khả năng giáng trả lực lượng đối địch, nhấn mạnh rằng ngừng bắn là giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột hiện nay.